บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

5 เม.ย. 2567 – เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ ม.7 ต.ปากู หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก. สภ.ทุ่งยางแดง พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พอไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ (จยย.) จำนวน 1 คัน ล้มกลางถนน ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ โดยคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ทุ่งยางแดง จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ ส.อ.ธีรพงษ์ เพรชโชติ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวและขาซ้าย และ อส.ทพ.ปิยะพงษ์ ทวีทรัพย์ใหม่ บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขนซ้ายและหน้าอกซ้าย ทั้งสองปลอดภัย แพทย์ได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.ปัตตานี สำหรับในที่เกิดเหตุ พบซากรถกระบะหกล้อสีขาวถูกแรงระเบิดจนทำให้บริเวณห้องโดยสารพังเสียหาย นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังกระเด็นไปถูกรถยนต์เกือบ 10 คัน ที่จอดไว้บริเวณดังกล่าว และยังพบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิคกระจายไปทั่งบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งสองนาย สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 หน่วยตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ปะเสยาวอ อ.สายบุรี โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองนายขับขี่รถ จยย. พร้อมพวกรวม 8 นาย ใช้รถ จยย. 4 คัน เดินทางออกมาจากหน่วยเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับรถตู้ทหารพรานหญิง ซึ่งเดินทางปฏิบัติภารกิจสนับสนุนชุดคัดการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยใช้รถ จยย. 2 คัน ขับนำหน้ารถตู้ และอีก 2 คันขับตามหลัง

ปรากฏว่า เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณอู่ซ่อมรถ และมีรถลูกค้าจอดเสียเพื่อรอซ่อมอยู่ริมถนนจำนวนหลายคัน โดยคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในห้องโดยสารรถคันดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้กดชนวนระเบิดทันที ถูกกำลังพลทั้งสองนายจนได้รับบาดเจ็บ กำลังพลที่ขับนำหน้าได้รีบนำรถตู้ออกจากจุดเกิดเหตุ ส่วนกำลังพลที่เหลือช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 ได้สั่งกำลังหน่วยในพื้นที่ร่วม 3 ฝ่าย กระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุด เชื่อคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุในพื้นที่และเชื่อมโยงกับแกนนำในพื้นที่ จ.นราธิวาส เนื่องจากก่อนหน้าที่มีข่าวความเคลื่อนไหวว่า กลุ่มคนร้ายมีแผนจะเข้ามาก่อกวนในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่