อัยการตลิ่งชันยื่นฟ้อง 'สส.รังสิมันต์' หมิ่นประมาทมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ

15 พ.ค.2567 - ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน 2 ได้นำตัว นายรังสิมันต์ โรม จำเลย อายุ 30 ปี สส.พรรคก้าวไกล มายื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา

โดยพฤติการสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 27-29 ก.พ.2563 จำเลยได้หมิ่นประมาทใส่ความมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5จังหวัด ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย โดยการโฆษณาต่อประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งเป็นบุคคลที่สามโดยการกระจายเสียง กระจายภาพ โดยการป่าวประกาศโดยวิธีอื่นใด และประชาชนทั่วไปที่มีการรับรู้จากการเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตจากโพสต์ใน twitter เว็บไชต์ประชาไท จะพบภาพและเสียงของจำเลยอภิปรายนอกที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร รังสิมันต์ โรม เปิดโปง เครือข่ายประวิตร-ป่ารอยต่อ โดยมีนายทุนสนับสนุนผลประโยชน์เเละอยู่เบื้องหลังโครงสร้างทางการเมือง รวมถึงการรัฐประหารอันเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง เหตุเกิดที่มูลนิธิป่ารอยต่อ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร และทุกแขวงในราชอาณาจักรเกี่ยวพันกัน

สอบคำให้การวันนี้ จำเลยให้การปฏิเสธ โดยศาลอนุญาตให้จำเลยได้รับการประกันตัวโดยสาบานตน มีเงื่อนไข ให้มารายงานตัวต่อศาลทุกนัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วิปรัฐบาล' ลั่นไม่มีหน้าที่ตามจับ 'พล.อ.พิศาล' โวย 'โรม' ปั่นกระทู้ปลุกแตกแยก

'วิสุทธิ์' บอกไม่รู้ตอนนี้ 'พิศาล' อยู่ไหน วิปรัฐบาลไม่มีหน้าที่ตามจับใคร ยันไม่ได้ปกป้อง แต่ไม่มีใครใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ ข้องใจ 'โรม' ตั้งกระทู้ปั่นในสภาฯ เพื่ออะไร หวั่นจุดชนวนแตกแยก

จี้หยุดเล่นเกมดิสเครดิตลุงป้อม กูรูเล่าที่มามูลนิธิป่ารอยต่อ

จากกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์

‘เหลิม’ เรียก 30 ล้านฟ้อง ‘สนธิ’ หมิ่นประมาทให้ 500 ล้านเล่นการเมือง-Yes, No, Ok, Coca Cola

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “จัดไปครับพ่อ” ปล.คุณสนธิต้องเลิกทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาลได้แล้วฮะ แถวบางบอนเรียก

‘พิชัย’ หยัน ‘โรม’ อภิปรายต่ำกว่าคุณภาพเดิม สร้างแต่วาทกรรมสาดโคลน

‘รมว.พาณิชย์’ เสียดาย ‘รังสิมันต์’ สร้างวาทกรรมสาดโคลน ทำบุคคลอื่นเสียหาย แนะ ต้องไม่กลายพันธุ์เป็นคนรุ่นเก่า

'โรม' ชำแหละเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ข้องใจ 'นายใหญ่' ได้กี่เปอร์เซ็นต์

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเป็นวันที่สองวาระการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ของรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี