ตำรวจปคบ. ปูพรมจับกุมเครื่องใช้ไฟฟ้า-ของเล่นเด็กไม่มี มอก. ยึดของกลางจำนวนมาก

6 ม.ค.2565- พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมายให้พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการกองกำกับการ 3 บก.ปคบ. ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 หรือ มอก. ทำการกวาดล้างอาชญากรรมตามข้อสั่งการ โดยให้เน้นอาชญากรรมที่เกิดจากทางเทคโนโลยีในรูปแบบต่างๆ เป็นหลัก โดยพ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. ให้ พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์  พ.ต.ท.ธงฉาน ตันบุญเจริญ รอง ผกก.3 บก.ปคบ. เปิดปฏิบัติการตรวจค้น จับกุม เพื่อกวาดล้างสินค้าประเภทต่างๆ ไม่มี มอก. โดยปัจจุบันสินค้าไม่มี มอก. ได้ลักลอบจำหน่ายตามแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ต่างๆ หลังรับแจ้งและร้องเรียนจากประชาชนผู้บริโภคพบสินค้าที่ไม่มี มอก. ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน  ของเล่นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็ก  ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีผลกระทบและก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคโดยตรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ. จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมสถานที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าไม่มี มอก. กว่า 10 จุด ทั่ว กทม.และปริมณฑล ยึดของกลางหลายพันชิ้น มูลค่าสินค้าที่ตรวจยึดได้รวมแล้วหลายแสนบาท พร้อมจับกุมผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจปคบ. บุกจับแอร์เถื่อน ใช้เครื่องหมาย มอก. ปลอม

ตร.ปคบ บุกตรวจยึดเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อ GREE จำนวนหลายสิบเครื่อง มูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท  จากไซต์งานก่อสร้างคอนโดหรูในเขตเมืองพัทย

ตร.ร่วม อย. ขยายผลทลายขบวนการ ผลิตยาน้ำสมุนไพรเถื่อนผสมสเตียรอยด์

แถลงผลการปฏิบัติงานกรณีการขยายผลการจับกุมการทลายแหล่งผลิตน้ำสมุนไพรผสมสเตียรอยด์ และแหล่งผลิตภัณฑ์สมุนไพรไม่ได้มาตรฐาน เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยตรวจยึดของกลาง 49 รายการ

ตร.-เกษตร-พาณิชย์ ลุยตรวจสต็อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์-ปุ๋ย ป้องกันกักตุนสินค้า

บก.ปคบ. ร่วมกับตำรวจพื้นที่ พาณิชย์จังหวัด เกษตรจังหวัด และกรมการค้าภายใน เข้าตรวจสอบสถานที่เก็บข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และปุ๋ย ทั่วประเทศ หวั่นมีการกักตุนสินค้า

ตร.ปคบ. ลุยตรวจร้านขายยาทั่วปท. จับผู้ทำผิดกม. 127 ราย ผงะ!พบจบชั้นประถมยืนขายยา

ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อม อย. ร่วมปูพรมตรวจสอบร้านขายยาทั่วประเทศจับกุมร้านขายยากระทำผิดกฎหมายกว่าร้อยราย

จับสาวใหญ่ อ้างเป็นนายหน้าหลอกเงินหญิงสาว พาไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น

ปคม.รวบสาวใหญ่อ้างตัวเป็นนายหน้าพาหญิงไทยไปทํางานนวดที่ประเทศญี่ปุ่น หลังรับเงินค่านายหน้าแล้วหายเงียบ พบมีผู้เสียหายหลงเชื่อนับสิบคน

จับแล้ว ‘หญิงวัย 29’ อ้างเป็นหมอ ลักลอบทํางานคลินิก ’พิมรี่พาย’

ตำรวจ ปคบ. ตามจับกุมหญิงสาววัย 29 ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นแพทย์ ลักลอบทํางานใน คลินิกพิมรี่พาย สารภาพเคยเป็นเซลล์ขายคอร์สประจําคลินิก เลยมีความชำนาญการฉีดโบท็อกซ์