ระทึกชายวัย 22 ปี ไลฟ์สดจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

ระทึกชายวัย 22 ปี ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายกลางบึงศรีภูวนารถ ในเมืองหาดใหญ่ทั้งเพื่อนและเจ้าหน้าที่ช่วยกันเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 1 ชั่วโมงเหตุการณ์จบด้วยดี พบเครียดและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

9 ม.ค. 2565 เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เมื่อคืนนี้( 8 ม.ค.65 ) ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่บึงศรีภูวนารถ หรือว่า บึงศรีภูวฯ ซึ่งเป็นสวนหย่อมตั้งอยู่ริมถนนศรีภูวนารถ ในตัวเมืองหาดใหญ่ เมื่อมีชายหนุ่มคนหนึ่งไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊คของตัวเองต้องการที่จะฆ่าตัวตายโดยการกระโดดน้ำในบึงศรีภูวฯเพื่อฆ่าตัวตาย

ทางกลุ่มเพื่อนๆที่เห็นไลฟ์สดจึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.หาดใหญ่และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ให้รีบมาช่วยเหลือเพราะกลัวไม่ทันเนื่องจากชายหนุ่มคนนี้ค่อนข้างเครียดและเตรียมกระโดดลงไปในบึง

หลังเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบชายหนุ่มคนนี้ทราบชื่อว่า นายรณกิจ ทับกิจ ชื่อเล่นว่าเปา อายุ 22 ปี พื้นเพเดิมเป็นคนกรุงเทพฯแต่มาเรียนสายอาชีพอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่และจบแล้วแต่ยังไม่มีงานทำ

นั่งอยู่ตรงบนสะพานกลางบึงศรีภูวฯ เบื้องต้นทราบว่ามีอาการป่วยซึมเศร้าด้วย จึงได้ช่วยกันเกลี้ยวกล่อมให้ใจเย็นๆ และระหว่างนั้นก็มีกลุ่มเพื่อนๆทั้งชายและหญิงอีกกว่า 10 คน และแม่ของเพื่อนสนิทบางคนก็มาช่วยพูดคุยด้วย

ทั้งเจ้าหน้าที่และเพื่อนพยายามพูดปลอบใจและให้กำลังอยู่เกือบ 1 ชั่วโมงจนถึง 5 ทุ่ม นายรณกิจ ก็เริ่มมีท่าทีดีขึ้นล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตาย เหตุการณ์จึงจบลงด้วยดี

และจากการสอบถาม นายรณกิจ ถึงสาเหตุที่ไลฟ์สดจะฆ่าตัวตายก็ตอบสั้นๆว่าอย่าถามว่าเพราะอะไรเพราะมีปัญหาส่วนตัวหลายเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี