รวบ 2 ผัวเมียโพสต์หลอกขายของออนไลน์ ตุ๋นเหยื่อ 40 ราย มีหมายจับอื้อ

13 ม.ค.2565 - เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (กก.3 บก.สอท.4) , สภ.คูคต จว.ปทุมธานี และ สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ร่วมกันจับกุมตัว นายพลณธี อายุ 40 ปี และ น.ส.ธนิวรรณ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังก่อเหตุร่วมกันใช้เฟซบุ๊กบัญชี “เพชรภูมิ” โพสต์ประกาศขายหม้อทอดไร้น้ำมัน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในเพจ “Shopping online, ของใช้ราคาถูก ราคาโรงงาน” หลอกลวงผู้เสียหายกว่า 40 ราย ความเสียหายรวมกว่า 2.4 ล้านบาท นำตัวส่ง พงส.สภ.คูคต ดำเนินดดีตามกฎหมาย

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะหลอกขายของในราคาถูก เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว ก็จะปิดเฟซบุ๊กหนี สร้างเฟซบุ๊กใหม่ขึ้นมาแล้วนำไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นอีก

จากการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ถึงต้นปี พ.ศ.2564 ผู้ต้องหาทั้งสองรายเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมากว่า 30 คดี กระทั่งมาถูกจับกุมดำเนินคดี เมื่อเดือน ก.ย.63 และเดือน มี.ค.64 ทั้งนี้นายพลณธี ยังมีหมายจับอีก 19 หมาย น.ส.ธนิวรรณ มีหมายจับอีก 17 หมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ