18 มงกุฎอาละวาดอีสาน ร้านทองบุรีรัมย์หวิดสูญทอง 200 บาท ที่หนองคายเสร็จ!

11 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านทองเยาวราชหลานแม่กิมกี่ ตั้งอยู่บริเวณตลาดคิวรถเล็กในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง หลังจาก น.ส.เปรมยุดา กำเพ็ชรภักจิรวานิชย์ หรือเจ๊อ้อ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทองดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง ว่า​ มีคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ เกงเกงขายาวสีดำ อายุประมาณ 20 – 25 ปี ใส่แมสสีดำ และสวมวิกผมปลอมเพื่อปิดบังอำพรางตัวตน ทำทีเข้ามาหลอกซื้อทองคำที่ร้านน้ำหนัก 200 บาท โดยอ้างเจ้านายหรือเถ้าแก่ให้มาซื้อ เพื่อจะนำไปแจกลูกน้องในช่วงเทศกาล ก่อนทำทีโอนเงินเข้าบัญชีของร้าน​ จำนวน 5.8 ล้านบาท

แต่เจ้าของร้านไหวพริบดี ได้โทรไปตรวจที่ธนาคาร​ เพื่อตรวจสอบว่ามีเงินเข้าบัญชีจริงหรือไม่ ซึ่งทางธนาคารก็แจ้งกลับมาว่ามียอดเงิน 5.8 ล้านบาท โอนเข้าจริง จึงได้ส่งลูกน้องไปที่ธนาคารเพื่อจะทำการเบิกถอนเงินจำนวนดังกล่าว แต่ทางธนาคารบอกว่าไม่สามารถเบิกถอนได้ เนื่องจากเงินที่โอนเข้ามาถูกดึงกลับไปแล้ว จึงเริ่มเอะใจว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นแก๊ง 18 มงกุฎมาหลอกซื้อทองตามร้าน จึงได้แจ้งกับคนร้ายไปว่ารอให้ลูกน้องถอนเงินเรียบร้อยก่อนแล้วจะมอบทองให้ แต่เหมือนว่าคนร้ายจะรู้ตัวว่าทางร้านรู้ทัน จู่ๆ คนร้ายก็รีบเดินออกจากร้านทองไปทันที ก่อนจะไปขึ้นรถเก๋งที่จอดไว้แถวสนามเด็กเล่นใกล้กับคิวรถ

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว รุ่น HRV ทะเบียน ฌย-391 กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าวพบว่า เป็นทะเบียนนของรถคันอื่น คนร้ายนำมาสวมใส่กับรถยนต์ที่ใช้ในการประกอบเหตุ กระทั่งมาทราบภายหลังว่าคนร้าย คนเดียวกันนี้ ได้ไปก่อเหตุหลอกซื้อทองคำที่​ จ.หนองคาย ได้สำเร็จ โดยได้ทองคำไป 100 บาท และหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าของร้านทองเยาวราชหลานแม่กิมกี่เจ๊อ้อ บอกว่า ถึงแม้ที่ร้านของตนเองคนร้ายจะก่อเหตุไม่สำเร็จ แต่ถือว่ามีเจตนาจะฉ้อโกงทางร้าน ด้วยการหลอกซื้อทอง อ้างว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีแต่ไม่สามารถเบิกถอนได้ จึงได้แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับร้านอื่นอีก เชื่อว่าน่าจะทำเป็นแก๊งเพราะก่อนหน้านี้มีผู้ชายอีกคน ที่อ้างว่าเป็นเถ้าแก่เป็นคนโทรมาติดต่อซื้อทอง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะมาซื้อทองที่ร้าน ซึ่งหากใครพบเห็นชายคนดังกล่าวก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกท้องที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน