นครบาล แจงภาพสาวแต่งกายคล้ายตำรวจ พบเป็นผู้บกพร่องทางสมอง แอบนำชุดญาติไปใส่

17 ก.พ.2565 - พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพตามสื่อสังคมออนไลน์ ภาพหญิงสาวแต่งกายคล้ายตำรวจนั้น จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 เวลาประมาณ 07.00 น. มีการโพสต์ข้อความ และมีการแต่งกายเครื่องแบบชุดตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมาจากการที่หลานสาวของข้าราชการตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สน.ร่มเกล้า ได้มาเยี่ยมเยียนที่ห้องพัก แล้วขณะนั้นตำรวจนายดังกล่าวที่เป็นเจ้าของห้องพักไม่ได้อยู่ในห้องเนื่องจากออกไปทำธุระส่วนตัว หลานสาวของตำรวจนายดังกล่าวได้นำเอาเครื่องแบบชุดตำรวจมาลองสวมใส่ และได้ถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวตามที่ปรากฏในภาพข่าว โดยรูปภาพถูกถ่ายเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดยข้าราชการตำรวจดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่าหลานสาวของตนมีความบกพร่องพิการทางสมอง จึงขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและรับปากจะดูแลหลานสาวไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ตำรวจจะคอยดูแลป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคมและให้เกิดความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนโรงพักเป็นศูนย์อพยพ 'บช.ภ.4' สั่งตร.รับมือน้ำทะลักอีสาน 12 จังหวัด

ตร.ภ.4 เปิดพื้นที่ทุกโรงพักเป็นจุดจอดรถ-ศูนย์อพยพฯหรือตั้งโรงครัว พร้อมส่งชุดเคลื่อที่เร็วให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งยังจัดสายตรวจทางน้ำเฝ้าระวังทรัพย์สินของประชาชน เตือนมิจฉาชีพแอบฉวยโอกาสจับติดคุกทันที

'ตร.ไซเบอร์' บุกจับ 2 พี่น้อง 'เจ้าทศกัณฐ์ เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผบก.สอท.5) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการ

ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง 8 ตำรวจลูกน้อง 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 436/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ด้วยข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,