'วิษณุ' ชี้คดีแตงโมไม่ต้องถึงมือดีเอสไอ

'วิษณุ' ชี้คดีแตงโมไม่ต้องถึงมือดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ เชื่อประจักษ์พยานและสิ่งแวดล้อมตำรวจสามารถคลี่คลายได้

02 มี.ค.2565 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นางเอกสาวชื่อดังที่จมน้ำเสียชีวิต และเกิดปัญหาคดีมีความซับซ้อนและอยู่ในความสนใจของประชาชนสามารถนำเข้าพิจารณาเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ว่าไม่ทราบ เพราะโดยทั่วไปก็ไม่น่าเข้าหลักเกณฑ์ แต่มีอยู่ข้อหนึ่งคือคดีที่อยู่ในความสนใจ และเกรงว่าจะมีความสลับซับซ้อน ก็อาจจะส่งเรื่องไปเข้าคณะกรรมการสั่งให้เข้าเป็นคดีพิเศษได้ แต่โดยทั่วไปโดยรูปกาลไม่มีอะไรซับซ้อนมาก

“ส่วนตัวคิดว่าขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนธรรมดาก็น่าจะพิจารณาได้ โดยใช้หลักคือการใช้ประจักษ์พยาน รวมทั้งพยานในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ พยานจากที่เกิดเหตุแวดล้อม ในทางคดี ซึ่งแค่นี้ก็คิดว่าทางตำรวจคงจะสามารถดำเนินการได้ มันเป็นเรื่องที่เราไม่รู้เท่านั้นเอง ว่าใครเห็นอะไรอย่างไร ไปสักระยะหนึ่งผมว่าก็คงจะคลี่คลายได้ ส่วนตัวก็ได้ติดตามข่าวบ้างนิดหน่อย ส่วนจะมีการซ่อนเงื่อนอะไรหรือไม่ผมไม่ทราบ"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต