บึ้ม! บันนังสตาทหารพรานบาดเจ็บ 4 นาย

วางระเบิดบันนังสตาระว่างเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ทหารพรานเจ็บ 4 นาย เชื่อฝีมืออาหาหมัด ลือแบซา แกนนำอาร์เคเค

10 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 11.50 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนสาย 410 ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ 3 ต.เงาะกาโป อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา แล้ว ทราบชื่อคือ อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา, อส.ทพ.พุทธิพงษ์ คงแดง, อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี และ อส.ทพ.จีราวัฒน์ จุมปาลี ซึ่งเป็นกำลังพลของ กองร้อยทหารพรานที่ 3006

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทาง รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน มีร่องรองของแรงระเบิดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุม นอกจากนั้นยังพบเศษถ่านไฟฉาย รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม กระจายอยู่ จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ หมายเลขทะเบียน กฉ 9058 ยะลา เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่คาดว่าได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย และมีกำลังพลทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มของนายอาหาหมัด ลือแบซา แกนนำอาร์เคเคคนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่และยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นทท.มาเลเซียมั่นใจแห่เที่ยวเบตงหลังองค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค เสด็จเยือนกระชับความสัมพันธ์

นทท.มาเลเซียมั่นใจแห่เที่ยวเบตงหลังองค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เสด็จเยือนอำเภอเบตงกระชับความสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดน

คนร้ายลอบวางระเบิด โจมตีบันนังสตา ทหารพรานดับ 1 เจ็บ 2

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ชป.พิทักษ์พื้นที่ ร้อย.ทพ.3009 ฉก.ทพ.30 แรงระเบิดทำให้ จนท. เสียชีวิตจำนวน 1 นาย และ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่งรพ.บันนังสตา

นักท่องเที่ยวไทย มาเลเซีย มั่นใจร่วมงานของดีอำเภอเบตง

นักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียมั่นใจประเทศไทยปลอดภัย ร่วมงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตง พร้อมชมขบวนแห่ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตงสุดคึกคัก

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานในพื้นที่บันนังสตา เสียชีวิต 1 เจ็บอีก 3 ราย

ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิด ห่างจากโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตาอ.บันนังสตาจ.ยะลา ประมาณ 500 เมตร ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย