เจอลมแรง! ซัดโครงสร้างเหล็กพังถล่มทับ 2 คนงานบาดเจ็บ

18 มีนาคม 2565 - ร.ต.อ.ศราวุธ กลิ่นหอม รองสารวัตรสอบสวน สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีเหตุโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ซี่งอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างพังถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ 1 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้าง เนื้อกว่า 1 ไร่ พบโครงเหล็กทับร่างคนงาน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบโครงเหล็กทับแคมป์พักคนงาน และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน 2 ฒต 710 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม น.ส.ยุภาวดี แสงจันดา อายุ 37 ปี ภรรยาของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนนั่งทำงานปกติอยู่ข้างล่าง ส่วนแฟนกับทีมงานอีก 1 คน กำลังทำงานอยู่ข้างบนหลังคา ตนได้ยินแฟนตะโกนลงมาให้วิ่ง ตนจึงรีบวิ่งออกมา ซึ่งตอนนั้นตนก็ยังไม่รู้เรื่องอะไร พอหันกลับมาก็เห็นว่าโครงหลังคาที่กำลังก่อสร้างได้พังถล่มลงมา

นายพินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน เผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่ามีโครงหลังคาถล่มลงมา คาดว่าเป็นการก่อสร้างที่ผิดแบบ ทำให้โครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนงานก่อสร้าง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าโครงสร้าง เป็นโกดังหรือบ้าน ตอนนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบรายละเอียดและใบขออนุญาตในการก่อสร้าง ก็จะมีการออกคำสั่งให้ปิดใช้พื้นที่ไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 25 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

‘ดร.ธรณ์’ ชี้ธรรมชาติรับไม่ไหวแล้ว แจ้งเตือนรับมือฝนโลกร้อน

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ระบุข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก "Thon Thamrongnawasawat"