'ลิเกโคราช' เดือดอีก! นัดรวมตัวร้องผู้ว่าฯ ปัญหาไม่จบ ลืมตาดูหน่วยงานตอกฝาโลงอาชีพลิเก

"ลิเกโคราช" เดือดอีก! นัดรวมตัวศาลากลางจังหวัด แสดงพลังร้องขอความเป็นธรรมผู้ว่าฯนครราชสีมา รับรู้ปัญหาหน่วยงานราชการรังแกประชาชน สั่งล็อกดาวน์ "ลิเก" ไม่ให้มีงานแสดง สร้างความเดือดร้อนงานหายสูญรายได้เลี้ยงครอบครัว ฉะหลายอำเภอสั่งยกเลิก-ห้ามเล่นลิเก ใช้อำนาจไม่เห็นหัวผู้ว่าฯ เตรียมแฉข้อมูลทั้งหมดต่อที่ประชุม คกก.โรคติดต่อ 25 มี.ค.นี้

22 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีคณะลิเกในจังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากคำสั่งของหน่วยงานราชการในพื้นที่หลายอำเภอ ซึ่งห้ามหรือยกเลิกการแสดงลิเก แม้ว่าก่อนหน้านี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุญาตให้มีการจัดแสดงลิเกภายใต้มาตรการป้องกันโควิด โดยออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง คำแนะนำสำหรับการจัดแสดงลิเก เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 แต่จนถึงขณะนี้ลิเกโคราชก็ยังประสบปัญหาเช่นเดิม

ล่าสุด ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 พี่น้องชาวลิเกโคราช จะรวมตัวกันไปยังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสะท้อนปัญหาเรื่องไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการแสดงจากหลายอำเภอ เพื่อให้ท่านผู้ว่าฯวิเชียรได้รับทราบในความเป็นจริงว่า หลังจากที่ท่านได้สั่งการอนุญาตให้มีมหรสพได้นั้น กลับถูกผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ได้นัดศิลปินลิเก นักดนตรีปี่พาทย์ รวมทั้งคนทำงานเกี่ยวข้องที่ได้รับความเดือดร้อน ให้มารวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัด และจะนำปัญหาทั้งหมดเข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อขอให้มีคำสั่งจากผู้ว่าฯอีกครั้ง

"ทุกวันนี้ข้าวของสินค้าทุกอย่างแพงขึ้นหมดโดยไม่มีใครช่วยเหลือ แต่พวกเรากลับถูกซ้ำเติมให้ได้รับความลำบากไม่มีรายได้จากอาชีพ ทุกวันนี้งานก็น้อยมากๆอยู่แล้ว แถมลำบากจากปัญหาเศรษฐกิจ น้อยนักที่จะมีเจ้าภาพจ้างลิเกและยังถูกซ้ำเติมความทุกข์ด้วยการไม่อนุญาตหรือขออนุญาตยากมากจากเจ้าหน้าที่ข้าราชการบ้านเมืองของนครราชสีมา ขอบคุณครับที่ท่านใช้อำนาจที่ท่านมีเงินเดือนภาษีของเรามาควบคุมบังคับให้อาชีพพวกเรากำลังจะหมดไป แม้ไม่ถึงจะอดตายแต่ก็มีหลายรายใกล้ตายเต็มที"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

'ดำดง' ดาวลิเกสายฮา ชีวิตพลิกดังชั่วข้ามคืน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสฟีเวอร์จริงๆ สำหรับตัวละคร ดำดง บทตลกคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ที่ครองใจชาวโซเชียลหนักมาก โดยล่าสุดทาง แบงค์ ศรราม และ นุ่น เนตรชนก ผู้รับบทเป็นดำดงที่ชีวิตพลิกโด่งดังแบบชั่วข้ามคืน ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา

‘ทนายดัง’ นัดร้อง ประธาน ก.อ. สั่งพักงาน ‘บิ๊กอัยการ’ ถูกสอบสวนผิดวินัยร้ายแรง

ในวันที่ 4 มี.ค. เวลา 10.00 น นายวันชัย บุญนาค ทนายความอิสระ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) และคณะกรรมการอัยการทั้งคณะ

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

'ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์' ได้ทีขยี้ซ้ำ! ร้อง ปปง. ฟัน 'ศรีสุวรรณ'

'ทนายอั๋น บุรีรัมย์' ควง 'ลุงศักดิ์' ยื่นหนังสือ 'ปปง.' สอบบ้าน 2 หลัง 'ศรีสุวรรณ' ข้องใจไม่มีอาชีพ คาดมีรายได้ 2 ทาง 'รองโฆษก ปปง.' ยันผิดจริงสาวถึงได้ เหตุคดีไม่ซ้อน ใช้เวลาไม่นาน

โอ่ 'ไทย-ซาอุฯ' เตรียมลงนามเอ็มโอยูด้านสาธารณสุขฉบับแรก!

โฆษกรัฐบาลเผย ไทย-ซาอุดีฯ เตรียมลงนาม MOU ด้านสาธารณสุขฉบับแรก ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และความมั่นคงทางสุขภาพให้ประชาชนทั้งสองประเทศ