เพื่อนบ้านโหดปาระเบิดใส่! ปมเหตุทะเลาะกันมา 3 ปี

25 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เมธา สง่างาม สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเกิดเหตุเพื่อนบ้านปาระเบิดใส่บ้านกัน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1 ซอยพร้อมเพชร 1 หมู่ 4 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีของตำรวจภูธร จ.สงขลา ตำรวจชุดเวหาและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียว พบระเบิดลูกเกลี้ยงถูกขว้างขึ้นไปค้างอยู่บนหลังคา เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีจึงเข้าทำการเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงสภาพเก่าถูกถอดสลักเรียบร้อยสภาพระเบิดทุกเวลา แต่ยังโชคดีมากที่สนิมไปติดขัดเอาไว้ระเบิดจึงไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่เก็บกู้เอาไว้ได้ไม่เช่นนั้นอาจจะสร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของ นายวิจิตร สุวรรณโณ อายุ 40 ปี ที่อาศัยอยู่กับครอบครัว ซึ่งมีทั้งภรรยาแม่และลูกสาว และจากการสอบสวนเจ้าของบ้านก็ทราบว่าคนที่ขว้างระเบิดลูกเกลี้ยงใส่บ้านไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นเพื่อนบ้านที่มีบ้านพักอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งมีเรื่องระหองระแหงกันมาตลอด 3 ปี

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อ นายบรมสวัสดิ์ เผือดผ่อง อายุ 30ปี และพาไปสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อหาสาเหตุที่ขว้างระเบิดใส่บ้านเพื่อนบ้าน และตรวจหาสารเสพติดด้วย เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธเครื่องกระสุนและวัตถุระเบิดที่พนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ (ระเบิดลูกเกลี้ยง) ส่วนข้อหาอื่นๆ เช่นพยายามฆ่าให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความอีกครั้ง

จากการสอบถามภรรยาเจ้าของบ้านที่ถูกปาระเบิดใส่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า มีปัญหากับเพื่อนบ้านคนนี้มาตลอด 3ปี โดยถูกอีกฝ่ายหาเรื่องก่อนเสมอ อาการเหมือนกับคนช็อกๆ และเคยเข้าไปถามตรงๆ ว่าครอบครัวตนไปสร้างความเดือดร้อนหรือมีปัญหาอะไรจะได้เคลียร์กันให้จบ อีกฝ่ายก็บอกว่าไม่มีอะไร

อีกครั้งลูกชายของเพื่อนบ้านคนนี้ก็เดินถือน้ำมันและมีดมาหาเรื่องที่บ้านตน จึงต้องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ และเตรียมจะขายบ้านหนีเพื่อไปอยู่ที่อื่นให้คนมาประเมินราคาแล้วเพื่อจบปัญหา เพราะยิ่งอยู่ยิ่งเครียด ตนต้องกลายเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แต่ในบ้าน ต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา

กระทั่งวันนี้ตอนเย็นตนขับรถจักรยานยนต์ออกไปรับสามี และลูกสาวได้โทรศัพท์มาหาสามีว่า บ้านตรงข้ามมาหาเรื่องอีกแล้ว จึงรีบกลับมาพอกลับมาถึงบ้าน เพื่อนบ้านคนนี้ก็ขว้างระเบิดลูกเกลี้ยงใส่ทันที เดชะบุญที่ไม่ระเบิด มิเช่นนั้นทั้งแม่และลูกสาว รวมทั้งตนกับสามีที่อยู่ในบ้านน่าจะไม่เหลือ ครั้งนี้หนักมากกะว่าจะเอาถึงตายซึ่งไม่ยอมอีกแล้วให้ดำเนินคดีถึงที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566