ไหว้พระราหูแล้วรถหาย! เจ้าของทำพิธีในศาลเจ้า ออกมาหารถไม่เจอ ปรากฏจมน้ำ

31 มี.ค.2565 - ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง รับแจ้งอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม เวลา 21.45 น. ว่ามีรถยนต์เก๋งตกลงไปในคลองชลประทานที่บริเวณหมู่ที่ 6 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงประสานกู้ชีพกู้ภัยขุนรัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จัดกำลังอาสาสมัครลูกข่ายใกล้เคียงเข้าร่วมตรวจสอบในคลองหนองปลวก ระยะ 25+882 ปล่อยน้ำมาจากเขื่อนแม่กลอง ผ่าน รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ไหลผ่านถนนแสงชูโต 323 ที่มีสะพานข้าม ผ่านทางรถไฟและเป็นประตูระบายน้ำ ในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กลอง ของสำนักงานชลประทานที่ 13 โดย จนท.ชุดเฉพาะกิจส่วนกลาง ชุดปฏิบัติการใต้น้ำทีมสายธารมูลนิธิขุนรัตนาวุธ และอาสาสมัครร่วมใช้ไฟส่องสว่างทั้งสองฝั่งคลองหน้าประตูระบายน้ำ แต่ก็ไม่พบและไม่สามารถลงไปดำค้นหาได้เนื่องจากกระแสน้ำแรง และอยู่หน้าประตูระบายน้ำที่มีแรงดันสูง ทางเขื่อนแม่กลองได้ทำการปิดการระบายน้ำแล้ว

ต่อมาเวลา 13.30 น. วันที่ 31 มี.ค.65 เขื่อนแม่กลองได้ปิดบานประตูน้ำเพื่อให้น้ำในคลองลดลงและไม่ไหลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจส่วนกลาง ขุนรัตนาวุธ ชุดปฏิบัติการใต้น้ำทีมสายธารกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ระดมกำลังร่วมค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงก็พบรถเก๋งจมอยู่ที่หน้าบานประตูระบายน้ำจึงได้ใช้ลวดสลิงไปผูกแล้วดึงขึ้นมาได้สำเร็จ มีชาวบ้านมาติดตามการค้นหาทั้งสองฝั่ง นำขึ้นมาตรวจสอบเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำหมายเลขทะเบียน 1 กท 8586 กทม.สภาพกระจกหน้าแตกยุบเข้าหลังคาบุบยุบ ป้ายทะเบียนหน้าหลุด และกระจกข้างฝั่งคนขับแตก ภายในรถพบว่ากุญแจคาอยู่ ตัวรอบรถเสียหายทั้งคัน

ต่อมา ร.ต.อ.ธรรมวัฒน์ สุขีวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรีและชุดสืบสวน เดินทางมาที่เกิดเหตุริมคลองชลประทานพร้อมด้วยเจ้าของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวและญาติๆ และมี ร.ต.อ.พัฒนพล คมสันต์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง มาร่วมบันทึกข้อมูลและส่งให้ สภ.เมืองกาญจนบุรี สอบสวนดำเนินคดีและให้นำรถไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธรรมวัฒน์ สุขีวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 30 มีนาคม 65 รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลักรถยนต์หมายเลขทะเบียน 1 กข 8586 กทม.ซึ่งจอดไว้ที่ลานจอดรถภายในศาลขุนด่านผาแดง ริม ถ.บายพาส ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางเมธินี สุก่ำ แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ แจ้งว่าเวลาประมาณ 20.00 น. ได้จอดรถคันดังกล่าวไว้บริเวณลานจอดรถของศาลขุนด่านผาแดง (ล็อครถตามปกติ)แล้วเข้าไปทำพิธีสักการะราหูพระราหูออกมาอีกครั้งเวลาประมาณ 21.50 น.ปรากฏว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้หายไป โดยไม่ทราบคนร้ายและทิศทางที่หลบหนี จึงรับคำร้องทุกข์ไว้และจะได้ติดตามสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้องชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาหลักฐานและติดตามจับกุมคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ภัยฯชลบุรี ร้องโจรแสบย่องลักม้าหินอ่อน วอนเจ้าหน้าที่ตามจับ

หัวหน้าจุดนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

กู้ภัยช่วยเหลือน้องแมว ขาหักติดประตูรั้วบ้าน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีแมวขาหักติดอยู่ตรงประตูรั้วหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยโรงธูป ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ