'บุรีรัมย์' เจอทั้งฝนตก ลมแรง อากาศหนาว กระทบแม่ค้าถนนคนเดิน บ่นอุบขาดทุน

บุรีรัมย์ เกิดฝนตก ลมพัดเย็นตลอดทั้งคืน จนถึงขณะนี้ฝนไม่มีทีท่าจะหยุดตก ส่งผลน้ำท่วมถนนบางสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ขณะที่ ฝนตกกระทบแม่ค้าถนนคนเดินเซราะกราว หดหาย ไม่กล้าวางสิ่งของขาย

2 เม.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม นั้น

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ได้เกิดฝนตก และลมพัด หนาวเย็น ในทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งก็ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะหยุดตก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ทำให้มีน้ำท่วมขังถนนบางสาย โดยเฉพาะถนนแสนสุข ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะฝนตกมักจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ สาเหตุเนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน อาจเกิดจากภายในท่อมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังแต่ก็ไม่สูงมาก

ขณะที่ บริเวณถนนคนเดินเซราะกราว ตั้งแต่แยกถนนจิระ ถึงแยกถนนพิทักษ์ ที่ทางจังหวัดเปิดให้พ่อค้าแม่ค้า กว่า 400 คน นำสิ่งของมาวางขาย ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. แต่หลังจากฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนและวันนี้ และจนถึงขณะนี้ฝนยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ต่างไม่กล้านำสินค้ามาวางขาย ส่งผลให้ถนนคนเดินเซราะกราวในวันนี้ มีแม่ค้ามาวางขายสินค้าไม่ถึง 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าขายผลไม้

แม่ค้าบางราย ถึงกับบ่น เพราะได้ลงทุนบรรทุกผลไม้มาจากต่างอำเภอ เพื่อมาวางขาย หากไม่ได้ขายอีกก็จะทำให้ขาดทุนไปอีก เป็นการซ้ำเติมแม่ค้า ที่ไดรับผลกระทบจากโควิดอยู่แล้ว ยังมาเจอกับสภาพฟ้าฝนมากระหน่ำอีก ทำให้ไม่มีรายได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

แปรปรวนหนัก! ไทยตอนบนร้อนจัด พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุ

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน