'ชวน' นำชาวตรังตักบาตรในเทศกาลสงกรานต์หลังเว้นมา 3 ปี

'ชวน' ควงพ่อเมืองตรังทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์ โดยมีชาวตรังร่วมตักบาตรอย่างคึกตัก หลังจากเว้นว่างการตักบาตรมาสามปี

13 เม.ย.2565 - ที่บริเวณสวนสาธารณะสระกระพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง, พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภจว.ตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวตรังกว่า 1,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัย ต่างๆ เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย พร้อมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ เปลี่ยนเครื่องทรง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชาวตรัง เนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 โดยมีพระสงฆ์ สามเณร จากวัดต่างๆ ประมาณ 50 รูป มารับบิณฑบาต

ทั้งนี้ก่อนร่วมกันตักบาตร นายชวน กล่าวว่า ขอให้คนตรังเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาเมืองตรังที่ดีกว่าเดิม หลังจากที่ได้มีการของบพัฒนาทัศนียภาพจากมหาดไทยมา 50 ล้านบาท สร้างจัตุรัสเมืองตรัง ตรังสแควร์ ได้มีการออกแบบเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการประมูลงาน และพบความเปลี่ยนแปลงของสนามบินนานาชาติ ซึ่งใช้เวลาสร้าง 3 ปี ใช้งบ 2,000 ล้านบาท เฉพาะที่จอดเครื่องบิน 800 ล้านบาท ที่พักผู้โดยสารใช้เงิน 1,200 ล้านบาท มีการก่อสร้างคืบหน้าไปเร็วมาก ส่วนคลองผันน้ำตามกำหนดต้องเสร็จภายในปี 2561 แต่ผ่านมาปี 2565 แล้วยังไม่เสร็จ ถ้าเสร็จแล้วจะมีเมืองใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งต่อไปจะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่ดินมีราคา มีแม่น้ำเส้นใหม่เลียบแม่น้ำตรังยาว 7 กิโลเมตรครึ่ง ซึ่งสามารถเป็นแก้มลิงหน้าน้ำหลาก ที่เก็บน้ำช่วงหน้าแล้ง ทั้งนี้เสียดายวิทยาลัยพยาบาลที่ได้งบมาก่อสร้าง แต่โดนผู้รับเหมาทิ้งงาน จำเป็นต้องของบมาใหม่แต่ก็มาสำเร็จเพราะจ่ายเงินไม่ทันวิทยาลัยต้องจ่ายเงินเอง

“เป็นผู้แทนราษฎรมา 53 ปี งานต่าง ๆ ไม่เคยขาด เพราะบุญคุณของพี่น้องที่ตอบแทนไม่หมดเพราะที่ยืนอยู่ได้ก็มาจากประชาชนเลือก ที่อื่นต้องใช้เงินซื้อเสียงแต่ที่ตรังไม่มี ตามที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตรัสไว้ ถ้าไม่ประหยัดล่มจม ถ้าทุจริตขอให้มีอันเป็นไป กฎแห่งกรรมตามทันเสมอ แม้ว่ากฎหมายจะตามไม่ทัน”นายชวนกล่าวและว่า หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่กันเชื้อโควิดได้ดีที่สุด ก่อนมอบหน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธี

ขณะที่นายขจรศักดิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนต้องประสบปัญหาสถานการณ์โควิด ต้องพบกับความลำบาก ขาดรายได้ ถึงแม้คำสั่งจาก ศบค.จะเข้มข้นกว่าจังหวัดอื่น เพราะต้องการให้เศรษฐกิจควบคู่กับโควิด แต่พี่น้องประชาชนเข้าใจดี แต่สิ่งที่ได้รับคือ ตรังได้ลดระดับความรุนแรงเปลี่ยนจากสีส้มเป็นเหลือง และขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเมืองตรังมากยิ่งขึ้น และอวยพรให้คนตรังมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี