ภูเก็ตสั่งปิดสถานบริการในโรงแรมชื่อดังป่าตอง เป็นเวลา 15 วัน

22 เม.ย.2565 - นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีการร้องเรียนสถานบริการร้านอาหารเปิดเกินเวลา ส่งเสียงดัง จำหน่ายสุราเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แก่นักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 02.00น. จากนั้นในวันเดียวกันเวลา12.00น. นายอำเภอกะทู้ร่วมกับตำรวจสภ.ป่าตอง ลงตรวจสอบพบว่ามีการทำความผิดจริง ได้เชิญผู้จัดการร้านอาหารสถานบริการแห่งนั้นมาสอบสวน   พร้อมแจ้งข้อหาคือ 1.เปิดร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด    2.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3. จำหน่ายบารากู่  ซึ่งเป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้าแก่นักท่องเที่ยว  ทั้ง 3 ข้อหา ผู้จัดการร้านยอมรับทำผิดจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนพยานหลักฐานของสภ.ป่าตอง ส่งพนักงานอัยการส่งฟ้องศาล" ในส่วนของฝ่ายปกครอง มีมาตรการทางการปกครอง  โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้นายอำเภอกะทู้ รวบรวมข้อมูลทำรายงานซึ่งได้เชิญผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าวมาสอบสวนได้ยอมรับว่าทำผิดจริงตามข่าวที่ออกไป ทางจังหวัดภูเก็ต จึงมีคำสั่งทางปกครอง อาศัยอำนาจตามกฎหมาย ให้ปิดร้านอาหารสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 15 วัน นับตั้งแต่คืนวันนี้(22 เม.ย.) เป็นต้นไป  โดยทางจังหวัดได้แจ้งไปทางร้านอาหารและแจ้งอำเภอกะทู้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารแห่งนั้นรับทราบแล้ว คืนนี้ (22เม.ย) จะเปิดไม่ได้ถ้าเปิดก็มีความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตส่วนที่เกี่ยวพันกับโรงแรมนั้น แยกออกมาอีกสำนวนหนึ่ง  กรณีนี้  ทางจังหวัดได้สั่งการให้อำเภอกะทู้ไปแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้จัดการร้านอาหาร รับทราบต้องชี้แจงเหตุผลประกอบการสอบสวนทางอำเภอกะทู้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพิจารณาโทษทางปกครอง ตามพร.บ.โรงแรม พ.ศ.  2547 กำหนดโทษไว้หลายประการ คือ 1.ปรับ  2.พักใช้ใบอนุญาต 3.เพิกถอนใบอนุญาตกรณีนี้หลายคนสงสัยทำไมไม่ปิดโรงแรม ขอชี้แจงว่าเป็นความผิดที่ผู้จัดการไม่แจ้งตำรวจและอำเภอ  ไม่ได้เป็นความผิดฐานอื่นที่หนักกว่าจึงยังไม่ถึงขั้นที่จะสั่งปิดโรงแรมได้    เป็นฐานเบา ที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงคือ ผู้จัดการร้านอาหารมีหน้าที่ต้องแจ้งแล้วไม่แจ้ง คงเป็นโทษทางปกครอง คือ ความหนักเบาแห่งข้อหายังไม่ถึงขั้นเพิกถอนหรือพักใช้ใบอนุญาต จึงต้องรอความเห็นการพิจารณาตามความผิดพ.ร.บ.โรงแรมก่อน  ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ให้ทางอำเภอกะทู้ ทำการสอบสวน ตามขั้นตอนแล้วเสนอมาที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภายในวันที่ 27 เมษายน 2565 เพื่อพิจารณาตามความผิดของพ.ร.บ. โรงแรม  ตอนนี้ จึงยังไม่สั่งปิดโรงแรมฯขอเรียนว่า ในเรื่องนี้ ทางจังหวัดไม่ได้เพิกเฉยจะทำการให้ทันทีทันใจไม่ได้เพราะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ต้องสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายจึงจะสั่งการได้ จึงขอชี้แจงให้รับทราบโดยทั่วกัน " นายสมปราชญ์ กล่าวและว่านอกจากนี้ ขอฝากถึงสถานบันเทิงผับบาร์คาราโอเกะต่างๆยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ที่อนุญาตให้เปิดคือร้านอาหารให้ดื่มสุราได้ไม่เกินเวลา 23.00น. ขอร้องว่าให้ทุกร้านปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 รวมทั้ง โรงแรมต่างๆ ผู้จัดการโรงแรมต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ต้องปฏิบัติตามกฎหมายโรงแรมอย่างเคร่งครัด เพราะว่า  อัตราโทษเบาสุดคือ โทษปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง100,000 บาท อย่าให้มีการกระทำความผิดกฎหมายในโรงแรมโดยเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024