ผงะ! เจองูวางไข่ 9 ฟอง ในช่องแอร์ บ้านนายกเทศมนตรี

25 เม.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทองรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเขียวเข้าไปแอบซุกซ่อนตัวแล้ววางไข่อยู่ในช่องแอร์ ที่บ้านของนายสุวิน ทองมั่น นายกเทศมนตรีตำบลโคกพุทรา เลขที่ 171 หมู่ 1ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงประสาน นางสาวรฐา ตระเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

พบว่าเป็นบ้านปูนสองชั้น พบนายสุวิน นายกเทศมนตรีตำบลโคกพุทรา เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟัง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เข้ามาเปิดแอร์ในห้องชั้นล่างของบ้านพบเห็นงูเขียวโผล่หัวออกมาจากช่องแอร์และสังเกตตรวจดูก็พบว่ามีการวางไข่ไว้จำนวนหลายฟอง คาดว่าเจ้างูเขียวตัวนี้คงแอบเข้ามาอาศัยอยู่ในช่องแอร์ภายในบ้านมานานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่ามีงูเขียวเข้ามาภายในบ้าน แต่ก็ใช้ไม้เขี่ยงูให้ออกไปจำนวน 3 ครั้งแล้ว และครั้งนี้พบว่ามาวางไข่ในช่องแอร์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการจับออกไปเพื่อความปลอดภัย งานนี้คอหวยไม่พลาดตีเลขเด็ดบ้านเลขที่ 171 เพื่อไปเสี่ยงดวง

ทางด้านนางสาวรฐา ตรวจดูพบว่าเป็นงูเขียวพระอินทร์ เป็นงูไม่มีพิษ ลำตัวมีความยาวประมาณ 1 เมตร แอบซุกอยู่ในช่องแอร์ และยังมีไข่งูอีกจำนวน 9 ฟอง ติดกันเป็นพวงอยู่ในช่องแอร์ จึงใช้มือเข้าไปงูไว้ได้แล้วดึงออกมา พร้อมนำตัวใส่กระป๋องพลาสติก พร้อมได้นำไข่งูเขียวออกมาจากช่องแอร์นับได้จำนวน 9 ฟอง โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็จับได้อย่างปลอดภัย พร้อมนำเจ้างูเขียวและไข่งูเขียวไปปล่อยคืนธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

กู้ภัยฯชลบุรี ร้องโจรแสบย่องลักม้าหินอ่อน วอนเจ้าหน้าที่ตามจับ

หัวหน้าจุดนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

สาวกู้ภัยจับ 'ฝูงงูเขียว' ซ่อนตัวฝ้าเพดานห้องน้ำ ชาวบ้านเปิดดูตกใจแทบช็อก

นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายจิรภัทร มั่งนิมิตร์ อายุ 35 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูงงูเขียวจำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ