ดินสไลด์! ทับคนงานโรงไฟฟ้า ดับ 1 ราย เจ็บอีก 3

25 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณไซด์งานก่อสร้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานที่กำลังขุดดินเพื่อดำเนินการก่อสร้างฐาน ทำให้คนงานก่อสร้างเกิดดินทับจำนวน 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก จึงได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ไปทำการช่วยเหลือเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบคนงานก่อสร้างถูกดินทับร่างจำนวน 3 ราย บางรายถูกทับครึ่งตัว และมีสภาพอ่อนแรง และมีผู้สูญหายภายในหลุมดิน อีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ช่วยกันขุดดินและช่วยเหลือคนงานส่งโรงพยาบาลพุทธชินราชเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งทำการขุดหาร่างผู้สูญหายอีก 1 ราย เบื้องต้นเป็นหญิง 1 รายที่ถูกทับทั้งร่างจนเสียชีวิต ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางจะเร อินทภูติ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 2 ต.ไกรกลาง อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รายคือ นายสุรินทร์ บัวเผือน อายุ 45 ปี นางบุญชู เรืองเกาะ อายุ 46 ปี นายสมพงศ์ เชรษฐวิรุณ อายุ 65 ปี

นางภูศรี นิลคำ อายุ 44 ปี คนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่า ตนเองและเพื่อนคนงาน มาจาก อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย ทำงานมาแล้ว 7 เดือน ขณะเกิดเหตุกำลังดำเนินขุดดินลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อปรับดินทำท่อระบายน้ำ อยู่ๆ ก็เกิดดินสไลด์ทับร่างตนเองอย่างรวดเร็ว เกือบถึงหัวไหล่ทีเดียว จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร ได้ดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตเป็นการเบื้องต้นแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก