'หลวงพี่ย้อย' พอแค่นี้ ขอยุติให้ข้อมูลอดีตพระกาโตะ

1 พ.ค.2565 – จากกรณีพระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ“หลวงพี่กาโตะ”พระนักเทศน์ชื่อดังวัดเพ็ญญาติ  ต.กะเปรียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่ง จนล่าสุดอดีตพระกาโตะ โพสต์คลิปวิดีโอขณะลาสิกขาท่ามกลางคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช

ล่าสุด หลวงพี่ย้อย ซึ่งเป็นพระภิกษุที่ร่วมให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า อาตมาพระธวัฒน์พล จกฺกวโร  หรือ “หลวงพี่ย้อย” ขอชี้แจงแถลงการณ์กรณีคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องกับการเสพเมถุนที่สงสัยว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังกับสีกาสาว ที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างครึกโครมต่อเนื่องและอาตมาได้ให้ข้อมูลบางส่วนในกรณีเดียวกันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง

“ หากพระนักเทศน์กระทำผิดจริงก็ต้องปาราชิกก็ขอให้สึกจากความเป็นพระเสียเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา แต่หากพยานหลักฐานยืนยันว่าผลการสอบสวนไม่ผิดก็จะได้เป็นผู้บริสุทธิ์ทำหน้าที่ในการเผยแพร่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาต่อไป  อาตมาบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งทำร้ายหรือหวังให้เกิดความขัดแย้งกับผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น” หลวงพี่ย้อย ระบุ

หลวงพี่ย้อย ระบุด้วยว่า ในเมื่อพระนักเทศน์ที่ต้องสงสัยได้สึกจากพระไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องทั้งหมดในทางพระธรรมวินัยถือว่าจบสิ้น อาตมาขอยุติการติดตามและการให้ข้อมูลในกรณีนี้แต่เพียงเท่านี้  และขอขอบพระคุณคณะสงฆ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกสังกัดที่ช่วยกันกระตุ้นให้เกิดการตรวจสอบจนกระนักเทศน์ตัดสินใจสึกจากพระไปแล้ว ส่วนการสอบสวนทางพระธรรมวินัยจะดำเนินการต่อไปหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของคณะสงฆ์ โดยส่วนตัวอาตมายืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่ในการปกป้องพระพุทธตลอดไป เจริญพร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หันเสพยาขายไอซ์ล็อตใหญ่

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) , พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.สิชล

รวบอดีต 'พระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน ยอมรับเสพเมถุนในกุฏิวัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายคมฯ หรือพระอาจารย์คม , นาย วุฒิมาฯ หรือพระหมอ และ น.ส.จุฑาทิพย์ฯ ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด .

สำนักพุทธฯ รับ 'พระอาจารย์คม' สึกแล้ว แจงสอบทรัพย์สินวัด ป้องกันโยกย้าย

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี และการตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดนั้น สืบเนื่องจากวัดนี้ไม่มีเจ้าอาวาสแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติของคณะสงฆ์

อาฟเตอร์ช็อก! ตั้งกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี ไล่เช็กบิลพระอาจารย์คม

จากกรณี พระครูพิทักษ์มัชฌิมเขต (จิรศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดวงศ์เกษตร ในฐานะเจ้าคณะตำบลปากช่อง เขต 4 จ.นครราชสีมา มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา​ นับตั้งแต่วันที่​ 3 พ.ค.​ 2566​ เป็นต้นไป

แชร์สะพัด! หนังสือแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี โซเชียลสงสัยจริงหรือเท็จ

ขณะนี้ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์หนังสือ คำสั่งเจ้าคณะตำบลปากช่อง (ธรรมยุต) ที่ 01/2566 เรื่อง แต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดราษฎร์