ชื่นชมครอบครัวสิงหะ ‘น้องเขต’ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บริจาคอวัยวะ-ดวงตา ต่อลมหายใจผู้อื่น

ภาพ:เพจศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์

2 พ.ค.2565-เพจศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์ โพสต์ข้อความระบุว่า นพ.ชุมนุม  วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มอบหมายให้ นพ.ชายตา สุจินพรัหม รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการทุติยภูมิและตติยภูมิพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย แสดงความขอบคุณและมอบประกาศเชิดชูเกียรติ ให้แก่ครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. 

นพ.ชายตาได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายกานต์ สิงหะ (น้องเขต) อายุ 24 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  ซึ่งได้รับอุบัติเหตุและเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สุรินทร์ ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยการบาดเจ็บสาหัสทำให้ร่างกายของน้องเขตไม่ตอบสนองต่อการรักษาใดๆ แพทย์ได้ลงความเห็นว่าน้องเขตเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย ญาติๆจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะและศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยครั้งนี้ได้บริจาค ไต 2 ข้าง ลิ้นหัวใจและดวงตาทั้ง 2 ข้าง โดยสภากาชาดไทยได้นำไปปลูกถ่ายเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย ผู้ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว และผู้ป่วยที่สูญเสียการมองเห็น ที่หมดหวังจากการรักษา ให้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น 

โรงพยาบาลสุรินทร์ ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะและเจ้าหน้าที่ทุกคนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายกานต์ สิงหะ และขออนุโมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ที่ท่านมีจิตเมตตาเสียสละบริจาคอวัยวะเป็นทาน    “ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการอุทิศอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ครูคือผู้ให้ตลอดชีวิต ‘ครูปุ้ม’เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคอวัยวะมอบ 5 ชีวิตใหม่

ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่าตนได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย หากตนเสียชีวิต ก็ขอบริจาคอวัยวะที่ยังใช้งานได้ให้กับผู้อื่นนำไปใช้ต่อ

16 ปีแห่งความรัก...ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ ศูนย์ดวงตา ผนึก เครือซีพีและกลุ่มทรู ชวนคนยุคดิจิทัล “โอนอวัยวะ” ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ “Let Them See Love 2022”

กรุงเทพฯ 10 กุมภาพันธ์ 2565 - สะดวก ตรงใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่กับภาพยนตร์โฆษณาใหม่ “โอนอวัยวะ” ที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ