เทน้ำเทท่า! เด็กอยากไปโรงเรียน เป็นเหตุให้ร้านขายชุดนักเรียนที่หนองคายขายดี

ร้านขายชุดนักเรียนที่หนองคายขายดีก่อนโรงเรียนเปิดหลายสัปดาห์ เหตุนักเรียนอยากไปเรียนหลังปิดโควิดนานชวนผู้ปกครองมาซื้อล่วงหน้า ขณะที่ยอดขายฝั่งลาวหายเกลี้ยงคนลาวข้ามมาไม่ได้

3 พ.ค.2565- ที่ร้านหนองคายอำนวยพร ตลาดชัยพร เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ร้านขายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ได้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนกันอย่างต่อเนื่อง โดยนายคนดี สุธารักษ์สกุล เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางร้านขายดี อาจเป็นเพราะนักเรียนอัดอั้นอยากไปโรงเรียน หลังจากที่ไม่ได้ไปโรงเรียนช่วงปิดจากสถานการณ์โรคโควิด 19 จึงได้ชักชวนพ่อแม่ผู้ปกครองมาเลือกซื้อชุดนักเรียนกันตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ซึ่งโรงเรียนส่วนใหญ่จะเปิดเทอมในวันที่ 10 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ทั้งโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษา

โดยลักษณะการเลือกซื้อชุดนักเรียนปีนี้ยังสามารถขายได้ ตกเฉลี่ยนักเรียน 1 คน จะซื้อชุดนักเรียน 1-3 ชุด หากเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล ก็จะมีค่าใช้จ่ายเป็นชุดนักเรียน คือ เสื้อกับกางเกง หรือ เสื้อกับกระโปรง คนละ 300 บาทต่อ 1 ชุด ชั้นประถม คนละ 500 บาทต่อ 1 ชุด ส่วนมัธยม ก็จะมีค่าชุดอยู่ที่ประมาณ 600-700 บาท ไม่รวมอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น รองเท้า ถุงเท้า กระเป๋า เข็มขัด เป็นต้น

นายคนดี กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ปิดประเทศ ลูกค้าลาวไม่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ ทำให้ยอดขายสินค้าให้กับชาวลาวหายไปทั้งหมด เป็นที่น่าเสียดาย แต่ทางร้านก็ยังคงมีลูกค้าเก่าที่รักบรรยากาศของร้านค้า เลือกที่จะมาซื้อกับทางร้านมากกว่าไปซื้อที่ห้าง โดยทางร้านจะมีบริการหลังการขาย มีการรับปักชื่อในราคามิตรภาพ และโครงการของรัฐบาล นโยบายเรียนฟรี มีใบเสร็จเบิกได้ ก็สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับทางร้านได้เช่นกัน

ด้านนางสุภาพร พรมพิทักษ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านปะโค อ.เมืองหนองคาย พาหลานชาย 2 คน มาเลือกซื้อชุดนักเรียน บอกว่า ปีนี้ซื้อชุดนักเรียนให้หลานคนละ 1 ชุด คนน้องเอาของเก่าของพี่ชายไปใช้ต่อ ส่วนพี่ชายก็ใช้ชุดเดิมที่มีอยู่ ซื้อเพิ่มให้เพียง 1 ชุด เพราะต้องประหยัด ข้าวของก็แพงขึ้นหลายอย่าง ต้องหาทางประหยัดช่วยด้วย การที่มาเลือกซื้อชุดนักเรียนที่ร้านเฉพาะ ไม่ไปซื้อที่ห้างเป็นเพราะชอบบรรยากาศของทางร้าน รู้สึกผูกพัน เพราะเป็นลูกค้าเก่าเหนียวแน่นมานานหลายปี และจะอุดหนุนอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567

ฉับไว! 'พัชรวาท' เด้งรับปัญหาชาวบ้านท่าบ่อ ชง ครม.สัญจรแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

“พัชรวาท”  ชงครม.สัญจร แก้ปัญหาน้ำให้คนท่าบ่อหนองคาย รวมทั้งรพ.สมเด็จพระยุพราชที่ได้รับผลกระทบหนัก หลังรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ตั้งเป้าให้ปชช.อยู่ดีกินดี  

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' เยือนอีสาน ตรวจศูนย์แรกรับฯ และด่านตรวจคนหางาน จ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการให้บริการรองรับการนำเข้าแรงงานตาม MOU

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย