ตำรวจภาค 5 ระดมกำลัง 400 นาย รับมือจราจรเปิดเทอม จ.เชียงใหม่

16 พ.ค.2565-พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5​ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกช่วงเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบ​ On​site​ ในรอบ 2 ปี​วันที่ 17 พ.ค.ว่า พ.ต.อ.เจน  โสภา ผกก.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ แจ้งได้สั่งการให้ กลุ่มงานจราจร และสถานีตำรวจพื้นที่เขตติดต่อเมืองปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ชุดเคลื่อนที่เร็ว และอาสาจราจร จำนวนกว่า 400 นาย พร้อมรถยก และอุปกรณ์เครื่องมือ พร้อมแก้ไขปัญหา และอำนวยความสะดวกการจราจร โดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการคืนพื้นผิวจราจรจุดก่อสร้างและหาแนวทางในการแก้ปัญหาการจราจรร่วมกันในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ในส่วนพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะโครงการ 9 เส้นทางหลักเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ ในพื้นที่เขตติดต่อเมืองมีสภาพปัญหาจราจรปริมาณรถเกิดขึ้นเฉพาะในเขตของ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีโรงเรียนในระดับ และในสังกัดต่างๆ รวมจำนวนทั้งสิ้น 75 แห่ง

ทั้งนี้ โดยจะมีการเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบ ซึ่งอาจทำให้ส่งผลกระทบด้านการจราจร โรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนมากกว่า 2,000 คนขึ้นไป มีทั้งหมด 8 โรงเรียน ตั้งอยู่ใน 5 เส้นทางหลัก คือ ถนนเจริญประเทศ ถนนแก้วนวรัฐ ถนนมหิดล ถนนเจริญเมือง และถนนโดยรอบคูเมือง โดยเส้นทางทั้ง 5 เส้นนั้น เจ้าหน้าที่ได้วางแผนในการปฏิบัติดังนี้ถนนแก้วนวรัฐ ได้มีการเพิ่มพื้นผิวการจราจร บนถนนแก้วนวรัฐในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้า (เวลาประมาณ 06.00 – 07.30 น.) โดยการวางกรวยยางแบ่งทิศทางการเดินรถ ขาเข้า 3 ช่องทาง ขาออก 1 ช่องทาง ตั้งแต่แยกศาลเด็ก ถึงแยกปริ้นส์ ถนนเจริญประเทศ ได้กำหนดมีการเดินรถทางเดียว (one way) เริ่มจาก สะพานเม็งรายทิศตะวันตก – สามแยกโรงแรมอนันตรา ในเวลา 06.00 น. – 09.00 น. และ 15.00 น. – 18.00 น. ของทุกวันที่โรงเรียนเปิดทำการ ถนนเจริญเมืองและถนนมหิดลตลอดจนถึงถนนโดยรอบคูเมือง

“เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก จึงไม่มีการปรับเปลี่ยนกายภาพของถนน ได้มีการประชุมหารือ กับทางโรงเรียนในเส้นทาง เพื่อจัดทำระบบการจราจรภายในโรงเรียน ที่จอดรถ และจัดเจ้าหน้าที่ (รปภ.) ช่วยอำนวยความสะดวกพื้นที่ภายใน และด้านหน้าโรงเรียน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และอาสาสมัครฯ ที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรประจำจุดดังกล่าว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567