ทรภ.3 ส่ง ‘หน่วยซีล’ ค้นหาเรือยอร์จจมทะเลกระบี่ ช่วย 3 ลูกเรือได้สำเร็จ

ทรภ.3 ส่ง ฮ. หน่วยซีล และเรือ ระดมค้นหา เรือยอร์จ จม!! ทะเล กระบี่  3 ลูกเรือ โดดเรือยางเอาชีวิตรอด ลอยคว้างกลางทะเล พบได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงอย่างปลอดภัย

22 พ.ค.2565- เพจกองทัพเรือ Royal Thai Navy รายงานว่า เวลาประมาณ 06.00 น. ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) ว่ามีเรือยอร์จ 1 ลำ ประสบเหตุล่มที่บริเวณกลางทะเลระหว่างเกาะลันตาใหญ่ กับเกาะห้า จังหวัดกระบี่ ระยะห่างจากฝั่งเกาะลันตาใหญ่ประมาณ 10 ไมล์ทะเล มีลูกเรือ 3 คน อยู่บนเรือ ได้เอาตัวรอดโดยการลงเรือยาง (เรือดิ้งกี้) ลอยลำรอความช่วยเหลือต่อไป และยังไม่ทราบสาเหตุที่เรือดังกล่าวล่ม

ในเวลาต่อมา ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 (S-76B) พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 (หน่วยซีล) ขึ้นบินค้นหาและช่วยเหลือทางอากาศ และสั่งการให้หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะลันตาน้อย (นรภ.ทร.เกาะลันตาน้อย) เข้าทำการค้นหาทางทะเล พร้อมทั้งประสานเครือข่ายมวลชนในพื้นที่เกาะลันตา และชาวประมงที่ทำการประมงอยู่ในทะเล ทำการค้นหาผู้ประสบภัย

การค้นหาตลอด 4 ชม. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 10.00 น. ในวันนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องด้วยสภาพอากาศในฝั่งทะเลอันดามันในช่วงนี้ เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม ส่งผลให้ในทะเลมีคลื่นลมที่สูงมาก เรือเล็กและเรือ SPEED BOAT ไม่สามารถออกจากฝั่งได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ยังมีผู้ประสบภัยรอความช่วยเหลืออยู่ในทะเล ทั้งเรือยางของ นรภ.ทร.เกาะลันตาน้อย และ เฮลิคอปเตอร์ แห่งกองทัพเรือไทยไม่ย่อท้อ ได้พยายามฝ่าคลื่นลมออกไปค้นหาอย่างเต็มความสามารถการค้นหาล่วงเลยไป 4 ชม.

จนในที่สุด ทัพเรือภาคที่ 3 ก็ได้รับแจ้งจากเครือข่ายชาวประมงในพื้นที่ว่า มีเรือประมงชื่อ ชัยตระการ 15 ได้ทำประมงอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว พบ 3 ลูกเรือยอร์จอยู่ในทะเล และได้ให้ความช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือประมงอย่างปลอดภัย พร้อมกับดูแลจัดอาหารและน้ำดื่มให้รับประทานแล้วเรียบร้อย ทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้หยุดทำการค้นหาในที่สุด

โดยในเวลา 13.00 น. หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะลันตาน้อย (นรภ.ทร.เกาะลันตาน้อย) ได้ประสานเรือ SPEED BOAT ออกเดินทางไปรับผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน จากเรือประมงชัยตระการ 15 ที่จอดอยู่กลางทะเล มาส่งที่ท่าเรือ อำเภอเก่า ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จว.กระบี่ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่พยาบาลของหน่วยได้สอบถามอาการและให้การรักษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะลันตาเพื่อตรวจสอบอาการอื่นๆ โดยละเอียดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กต่อ-จ่าหน่วยซีล’ รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระปี 2565

รองต่อศักดิ์-จ่าทหารเรือ หน่วยซีล รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ 2565 ศ.วิชา ยกย่องหมอ-พยาบาล ปิดทองโควิด ย้ำการปิดทองหลังพระ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้ไม่ต้องหิ้วแสงเพื่อให้คนอื่นๆ มาชื่นชม

ทร. ส่ง 28 หน่วยซีล ลาดตระเวนค้นหาผู้สูญหาย เรือหลวงสุโขทัยล่ม

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย กู้เรือ ร.ล.สุโขทัย ว่า ช่วงเช้า ศรชล.ชุมพร โดยตำรวจน้ำ ได้พบโดมสื่อสารบริเวณ เกาะเต่า ได้ดำเนินการเก็บกู้และจะนำไปเก็บรวบรวมไว้ที่ มทบ.44 ชุมพร