ที่ปรึกษาหอตากฯชี้รัฐบาลเปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจโดยภาพรวม

ที่ปรึกษาหอตากฯ ชี้รัฐบาล เปิดประเทศ เปิดการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจโดยภาพรวม ด้านการค้าชายแดนจะขยายตัวเพิ่มขึ้น

31 ตุลาคม 2564 – นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตาก และนักธุรกิจรายใหญ่ในพื้นที่ชายแดนไทย=เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวถึงการที่รัฐบาลจะมีการเปิดประเทศ เปิดการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลไฮซีซั่น ปลายฝน=ต้นหนาว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จากต่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้ามา และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆภายในประเทศ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ว่าธุรกิจการท่องเที่ยวจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดการขยายตัวและ ผลดีทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่ในชุมชนและท้องถิ่นต่างๆที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งการค้าย่านธุรกิจกระจาย เศรษฐกิจจะกระจาย โดยภาพรวม โดยหน่วยงานด้านสาธารณสุขและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีมาตรการอย่างเข้มข้นในการตรวจสอบ ตรวจวัด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19. อย่างจริงจัง ตามมาตรการเข้มข้นที่วางไว้ ภายหลังการเปิดประเทศไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เชื่อได้ว่าเศรษฐกิจจะกระตุ้น และกระจายไปโดยภาพรวมไปทั่วประเทศ

“สำหรับการค้าชายแดนไทย=เมียนมา นั้น มีการค้าขายที่ดีอยู่แล้ว และการเปิดประเทศจะทำให้การค้าขายด้านชายแดนขยายตัว มีมูลค่าส่งออก=นำเข้า สินค้า เพิ่มมากยิ่งขึ้น เป็นผลดีทางด้านเศรษฐกิจการค้าชายแดน=การท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงไปทุกระบบทางเศรษฐกิจ ที่ขับเคลื่อนร่วมกันทั้งด้านการท่องเที่ยวการค้าการอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม การเปิดประเทศเป็นผลดีในทุกมิติทางเศรษฐกิจ” นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตาก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวเลขความสูญเสียเปิดสถานบริการถึงตี 4 ผงะ! เพิ่มขึ้นทั้ง 5 จว. จี้ถึงเวลาทบทวน

นายไพศาล ลิ้มสถิตย์ กรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และกรรมการบริหารศูนย์กฎหมายสุขภาพและจริยศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความเรื่อง ความสูญเสียจากนโยบายนำร่องเปิดสถานบริการผับบาร์ถึงตี 4 ถึงเวลาทบทวนหรือยัง? มีเนื้อหาดังนี้

นายกฯ สั่งหน่วยงานเร่งเบิกจ่ายงบลงทุน-จัดซื้อจัดจ้าง กระตุ้นเศรษฐกิจ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้สั่งการให้หน่วยรับงบประมาณทุกหน่วย เร่งรัดเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ในส่วนเงินงบประมาณและเงินลงทุน

'ก้าวไกล' ลั่นซักฟอกรัฐบาลแน่ รอเคาะอภิปรายแบบไหน

'ก้าวไกล' รวบรวมข้อมูลซักฟอกรัฐบาล ยังไม่เคาะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรืออภิปรายทั่วไป แย้มมีเรื่องพักโทษ 'ทักษิณ' ร่วมด้วย บี้ รบ. เร่งคลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น นอกจากรอดิจิทัลวอลเล็ต

ปชป. สับเละ 4 โครงการกระตุ้นศก. จี้หยุดโครงการดิจิทัล วอลเล็ต

ปชป.สับเละ4โครงการกระตุ้นศก. ชี้ “ดิจิทัล วอลเล็ต” เป็นไปไม่ได้ เตือนเศรษฐาหยุดโปรยทานเศรษฐี จี้ “เพื่อไทย” รับสารภาพหาเสียงเพ้อเจ้อ จวก คิดใหญ่ทำเป็น วาทกรรมหลอกลวง แนะรบ.กลับสู่โลกความเป็นจริง รื้อนโยบายก่อนหกเดือนถึง1ปี เศรษฐกิจดำดิ่งลึก

เทนนิส'ไทยแลนด์ โอเพ่น'เนื้อหอม ตัวท็อปโลกเพียบ ชู'ซอฟต์พาวเวอร์'กระตุ้นศก.

กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ระเบิดศึกเทนนิสหญิงรายการใหญ่ Thailand Open 2024 presented by E@ ชิงเงินรางวัลรวมเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ รอบเมนดรอว์ วันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ.นี้ พร้อมนำ "ซอฟต์พาวเวอร์" กระตุ้นเศรษฐกิจ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เผยนักหวดตัวท็อปของโลกมาเพียบ นำโดย "จู หลิน" สาวจีน ดีกรีแชมป์ปีที่แล้ว ร่วมด้วย "แม็กด้า ลีเน็ตต์" สาวโปแลนด์ มือ 22 ของโลก พ่วงด้วยแชมป์ปี 2020 และ "พอลล่า บาโดซ่า" สาวสเปน อดีตมือ 2 ของโลก ชี้ไทยแลนด์ โอเพ่น ช่วยชาติทั้งด้านกีฬา ท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีสู่สายตาชาวโลก ขณะที่แฟนเทนนิสเฮได้ชมถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 และ ททบ.5

โฆษกรัฐบาล เผยต่างชาติเที่ยวไทยปี 66 สะสมกว่า 27 ล้านคน เป็นไปตามเป้าหมายรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยสะสมตลอดปี 2566 (1 มกราคม - 24 ธันวาคม 2566) กว่า 27 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง