สลด! สาวกรุงเทพ ฝึกดำน้ำเชือกทุ่นพันแขน สิ้นใจก้นอ่าวแสมสาร

13 มิ.ย.2565 - พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต ด้านทิศตะวันออก เกาะจวง ขณะนี้ นักประดาน้ำ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และหน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ทำการกู้ร่างขึ้นจากทะเล นำขึ้นฝั่งยัง ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.หธญา ริมพนาเวศ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดกรุงเทพฯ สภาพในชุดดำน้ำ ที่แขนข้อมือขวาพันติดกับเชือกผูกทุ่นถ่วงน้ำหนัก 10 กิโลกรัม โดยมี นายพลพัตร ถนอมทรัพย์ อายุ 35 ปี สามีผู้ตาย ที่กำลังอุ้มลูกน้อย ยืนเฝ้าดูด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งพากันเดินทางมาจากกรุงเทพฯ พักผ่อนหลังวันเกิดผู้ตายเพียง 1 วัน โดยไม่คาดคิดว่า จะเป็นวันแห่งการพลัดพรากแสนเศร้าสลดเช่นนี้

ด้าน นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสัตหีบ เผยว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากเรือนำเที่ยวแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แสมสาร ได้มีนักท่องเที่ยวมาฝึกดำน้ำใต้ทะเล ในลักษณะฟรีไดฟ์วิ่ง (ไม่ใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจ) จมสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเที่ยง ซึ่งในขณะนั้น ใต้ทะเลมีคลื่นแรง ทำให้สมอเรือเกิดเคลื่อนตัวห่างไปจากจุดเดิม ประกอบกับแรงคลื่นทำให้เชือกพันติดแขนผู้ตาย จนไม่สามารถขึ้นเหนือน้ำได้ทัน กู้ภัยได้ร่วมกับทหารเรือ ทำการค้นหาในระดับความลึก 13-14 เมตร นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างจมอยู่ใต้ทะเล ในลักษณะแขนพันติดอยู่กับเชือกทุ่นถ่วง เบื้องต้น ได้นำศพส่งชันสูตรยัง สถาบันนิติเวช ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ