สลด! คุณตาวัย 75 ปี ตาข่ายพันขาจมน้ำดับ

20 มิ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำที่นาตัวเอง พื้นที่บ้านท่าสวรรค์ หมู่ 11 ต.ท่าศาลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย แพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี ลงพื้นที่ร่วมกันชันสูตร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายคำภู อัศจรรย์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 11 เป็นเจ้าของที่นาที่เกิดเหตุ สภาพศพใส่กางเกงในสีดำตัวเดียวและมีผ้าขาวม้าลายสก็อตสีม่วงคลุมตัว ขาด้านขวามีแกลลอนที่ผู้ตายผูกกับเชือกทำเป็นที่นั่งลอยน้ำและตาข่ายดักปลาติดพันขาแน่น จมน้ำเสียชีวิตไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย

นายสมศักดิ์ โง๊ะบุดดา ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านซึ่งเป็นญาติผู้ตายว่าผู้ตายจมน้ำในสระน้ำของตัวเอง โดยผู้ตายบอกจะไปหาปลามาให้ภรรยากิน เนื่องจากภรรยาอยากกินปิ้งปลา แต่ติดโควิดต้องกักตัว ผู้ตายจึงนำตาข่ายดักปลาออกไปติดตั้งในสระตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งผ่านไปจนค่ำ ไม่เห็นผู้ตายกลับบ้าน ชาวบ้านและคนในครอบครัวผู้ตายจึงได้ออกตามหา จนกระทั่งพบขาข้างหนึ่งลอยอยู่ผิวน้ำโดยมีแกลลอนและตาข่ายดักปลาพันขาอยู่ แต่ร่างอยู่ใต้น้ำเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างผู้ตายมาไว้ที่ริมน้ำและแจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อนแจ้งทางตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายลงนำตาข่ายดักปลาไปวางในสระ โดยนำแกลลอน 2 แกลลอน มาผูกเชือกเป็นที่นั่งและลอยอยู่บนน้ำลากตาข่ายไปติดตั้งอีกฝั่งเพื่อจะดักจับปลา แต่ขณะกำลังลากตาข่ายอยู่นั้น คาดว่าเท้าจะไปพันกับตาข่ายจมตกน้ำ ผู้ตายจึงดิ้นเพื่อขึ้นมาจากน้ำ แต่ตาข่ายดักปลาพันขาแน่นทำให้ไม่สามารถขึ้นมาบนน้ำได้ ก่อนที่จะขาดอากาศหายใจเสียชีวิตจมอยู่กลางสระน้ำ อย่างไรก็ตามภายหลังชันสูตรศพแล้วเสร็จและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดในหมู่บ้านต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์