คาร์บอมบ์ป่วนปัตตานี โจรใต้ปล้นรถขยะซุกระเบิด 50 ก.ก. บึ้มจุดตรวจข้างปั๊มน้ำมัน จนท.เจ็บ 1 ราย

21 มิ.ย.2565-ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดคาร์บอม เหตุเกิดบริเวณด้านข้าง ป้อมจุดตรวจหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.1 บ้านปาลัส ต.ควน อ.ปะนาเระ และอยู่ติดกับปั้ม ปตท.ปาลัส และ อบต.ควน หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุทันที และพบซากรถบรรทุก 6 ล้อสีเขียวซึ่งเป็นรถเก็บขยะของ อบต.ลางา ถูกแรงระเบิดจนไม่เหลือสภาพรถ ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ แรงระเบิดทำให้อาคารพาณิชย์สองชั้นซึ่งสำนักงานและที่พักของหน่วยบริการประชาชนได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้อาคารที่ทำการ อบต.ควน รถยนต์ รวมไปถึงกำแพงของปั้ม ปตท. ตู้เอทีเอ็มในปั๊ม และตัวอาคารถูกสะเก็ดระเบิด และแรงระเบิดได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในอาคารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ท.ณัฐกิตต์ เชี่ยวชาญ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี

สำหรับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บชิ้นส่วนรระเบิดไว้บางส่วน แต่เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้เกิดไฟดับไม่สามารถค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดพื้นที่ไว้เพื่อดำเนินการตรวจหาวัตถุพยานอีกครั้ง

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อเวลา 20.00 น. รถขยะดังกล่าวมีพนักงานประจำรถ จำนวน 4 คนหลังจากได้เก็บขยะในพื้นที่รับผิดชอบเสร็จเรียบร้อยจึงได้เดินทางไปเพื่อทิ้งขยะซึ้งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ปรากฏว่าเมื่อมาถึงจุดทิ้งขยะ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนปกปิดใบหน้าพร้อมอาวุธเข้าไปเปิดประตูรถด้านคนขับก่อนจะกระชากคนขับลงจากรถไปอยู่รวมกันกับพนักงานอีก 3 คน ก่อนที่คนร้ายนำทั้ง 4 คนไปผูกเชือกไว้ข้างป่าและบังคับให้นอนหมอบก้มหน้าไว้กับพื้นโดยมีคนร้ายอีกกลุ่มคอยคุมทั้ง 4 คนไว้

จากนั้นคนร้าย 2 คนจึงได้ทำการปล้นรถเก็บขยะคันดังกล่าวหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัมมาซุกไว้ในรถแล้วขับไปจอดทิ้งไว้ด้านข้างจุดเกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถหลบหนี แล้วได้กดชนวนระเบิดทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในปั้ม ปตท.ต่างตกใจวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

ส่วนพนักงานเก็บขยะ 4 คน หลังญาติทราบข่าวและได้โทรหา แต่ไม่มีใครรับสายจึงออกค้นหา ล่าสุดพบตัวอยู่ที่บริเวณจุดทิ้งขยะ ถูกคนร้ายผูกมือไว้ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจร่วมในพื้นที่กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นเกิดเหตุทันทีพร้อมสั่งกำชับให้ทุกจุดตรวจจุดสกัดเฝ้าระวังรถต้องสงสัยและบุคคลต้องสงสัยตามเป้าหมายเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดซ้ำซ้อนขึ้นในพื้นที่ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ใช้รูปแบบเดิม ๆ ในการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร