ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัด จนท. ดูแลผู้โดยสาร เหตุปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง

1 ส.ค. 2565 – นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์อากาศยานของสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะแล่นลงจอดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ทำให้ ทชร. ได้ออกประกาศปิดทางวิ่ง และประกาศใช้แผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan : BCP) โดยใช้ท่าอากาศยาน​เชียงใหม่​เป็นท่าอากาศยานสำรองนั้น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางผู้บริหารระดับสูงของท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ประธาน AOC และผู้บริหารสายการบิน ได้เข้ามาติดตามสั่งการ ประสาน และอำนวยความสะดวก ทั้งด้านบุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การจราจร และการดูแลความปลอดภัย ให้แก่ผู้โดยสาร

โดยวันที่ 31 ก.ค. มีสายการบินจาก ทชร. มาทำการบินที่ ทชม.จำนวน 16 เที่ยวบิน ผู้โดยสารรวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน ซึ่ง ทชร. ได้ประสานสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย จัดรถบัสรับส่งผู้โดยสาร จาก ทชร. มาขึ้นเครื่องที่ ทชม. และรับผู้โดยสาร จาก ทชม.ไปยัง ทชร. ซึ่ง ทชม.ได้เตรียมความพร้อมให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารมากเป็นพิเศษ โดยเที่ยวบินตามตารางการบินของท่าอากาศยาน​เชียงใหม่​มีจำนวน 102 เที่ยวบิน และเมื่อรวมกับเที่ยวบินจาก ทชร. อีก 16 เที่ยวบิน จะมีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 118 เที่ยวบิน ทั้งนี้ได้จัดเตรียมน้ำดื่มให้บริการผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางต่อไปยัง ทชร. ด้วย อีกทั้งวันนี้ยังต้องอำนวยความสะดวกประสานงานเพื่อดูแลผู้​โดยสารซึ่งต้องอำนวยการวันต่อวันจนสถานการณ์เข้าสู่​ปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่พร้อม! สงกรานต์ สนามบินเตรียมรถสาธารณะบริการนักท่องเที่ยวเต็มที่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่รับนโยบายสุริยะ  เตรียมบริการขนส่งสาธารณะไว้ให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มที่

นายกฯ ปลุก 'สุวรรณภูมิ' ติดท็อป 20 โลก ใน 5 ปี ดันไทยศูนย์กลางการบิน

'เศรษฐา' ประกาศประเทศไทยตื่นแล้วฝันดี เนรมิตสุวรรณภูมิกลับมาติด 1 ใน 20 ของโลก ภายใน 5 ปี ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคน ขอเวลา 6 เดือนจะไม่เห็นภาพผู้โดยสารต่อคิว

ท่าอากาศยานภูเก็ต เตรียมพร้อมรับตรุษจีน คาดผู้โดยสาร 49,000 คน/วัน

ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ระหว่างวันที่ 4 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตเฉลี่ยวันละประมาณ 49,000 คน

สลด! พ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถทัวร์ พนักงานต้อนรับดับ ผู้โดยสารเจ็บ 6

เกิดเหตุรถทัวร์นครชัยแอร์ แพร่- กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 32 ราย ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 6 คน

ภัยสังคม! ตร.ประชาชื่น ตามตัวแท็กซี่หื่น ลวนลามผู้โดยสารดำเนินคดี

กรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเตือนภัยถูกผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่) พูดลวนลามและข่มขู่ ขณะนั่งโดยสารจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว มาลงที่ซอยประชาชื่น 38