สลด! กระบะขนแรงงานเมียนมา 33 คน พลิกคว่ำชนต้นไม้ดับ 4 สาหัส 3 หนีอีกเพียบ

17 ส.ค.2565 - ร.ต.อ.หญิงปรารถนา เมฆฉาย รอง สว.(สอบสวน)สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะขนแรงงงานชาวเมียนม่า เสียหลักพลิกคว่ำชนต้นไม้ร่องเกาะกลางถนน มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3รายบาดเจ็บหลายรายและแรงงานชาวเมียนม่าหลบหนีกระจายจำนวนมาก บริเวณถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หน้า อบต.นาหมอบุญ หมู่ 3 ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยจนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง อ.จุฬาภรณ์ และจนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง พื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยเหลือนำคนเจ็บส่ง รพ.จุฬาภรณ์ รพ.ร่อนพิบูลย์ และรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กสีขาว ทะเบียน บษ-9802 ราชบุรี เสียหลักชนอัดก๊อปปี้กับต้นไม้เกาะกลางถนน พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า สภาพรถพังยับทั้งคันในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นแรงงานชายชาวพม่า จำนวน 3ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ ส่วนคนเจ็บ4รายได้กระจายไปตาม รพ.ต่างๆทั้ง รพ.จุฬาภรณ์ รพ.ร่อนพิบูลย์และรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรอดชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จนท.กู้ภัยได้ระดมกันติดตามกลับคืนมาได้จำนวนกว่า 20คนแล้ว ที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัวอยู่

ส่วนคนขับเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่คาดว่าเป็นคนไทย หลังเกิดเหตุอาจจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวอยู่คาดได้ตัวครบในเร็วๆนี้เพราะแรงงานทั้งหมดไม่ชำนาญพื้นที่

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขนแรงงานชาวเมียนม่าจำนวน 33คนมาจากพื้นที่ จ.ระนอง มุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนนสายเอเชีย41 เพื่อไปส่งให้กับนายจ้างในกระเทศมาเลเซียตามที่ได้นัดหมายกันไว้ แต่ระหว่างทางเมื่อคนขับมาถึงที่เกิดเหตุมีพยานเห็นว่ายางล้อหลังขวาระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำไปชนอัดก๊อปปี้กับต้นไม้เกาะกลางถนนทำให้ตายคาที่ 3รายและบาดเจ็บ4รายและหลบหนีจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดต่อไป ส่วนแรงงานชาวเมียนว่าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวกลับมาได้จะได้ส่ง ตม.เพื่อผลักดันกลับประเทศต่อไป.

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ผู้บาดเจ็บแรงงานชาวเมียนมา ที่ถูกนำส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก1รายเป็นแรงงานชาวเมียนม่าเพศชาย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 4 ศพ เจ็บสาหัสอีก 3 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่