เชียงใหม่อ่วม! ฝนตกหนัก 2 วันติด น้ำหลากดินถล่ม อ.แม่อาย

ฝนหนักต่อเนื่อง อ.แม่อาย 4 หมู่บ้าน ใน 3 ตำบล ได้รับผลกระทบ ทั้งน้ำหลากและดินสไลด์ อำเภอสั่งการ อปท. ในพื้นที่เร่งดำเนินการช่วยเหลือแล้ว น้ำท่ายังอยู่ในระดับปกติ มีเพียงน้ำแม่สาวต้องเฝ้าระวัง สั่งการปกครองท้องที่ทุกพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

22 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 11.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามรายงานผลกระทบจากฝนตกในพื้นที่อำเภอแม่อาย ตั้งแต่วันที่ 21-22 สิงหาคม 2565 ส่งผลให้ดินสไลด์ และน้ำกัดซาะถนน ว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอแม่อาย ส่งผลให้พื้นที่ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าตอน เกิดเหตุดินสไลด์ ทำให้ห้องเก็บของของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง และดินสไลด์ขวางทางสัญจรในหมู่บ้าน ขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอนดำเนินการเปิดเส้นทางจราจรจนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอนอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายที่เกิดกับบ้านเรือนเพื่อให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สาว เกิดเหตุดินสไลด์ บริเวณข้างเส้นทางสัญจร โดยยานพาหนะยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ และน้ำกัดเซาะบริเวณไหล่ทางของถนน องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สาวอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมไหล่ถนนต่อไป รวมถึงพื้นที่หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่อาย และหมู่ที่ 8 ตำบลมะลิกา เกิดน้ำเอ่อล้นถนนทางหลวง หมายเลย 107 ขณะนี้น้ำลดลงแล้ว รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ทั้งนี้ อำเภอแม่อาย ยังรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอแม่อาย ประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ว่า แม่น้ำกก หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน วัดระดับน้ำ 1.4 เมตร สถานการณ์ปกติ ฝายแม่สาว หมู่ที่ 10 ต.แม่สาว วัดระดับน้ำ 75 เซนติเมตร สถานการณ์เฝ้าระวัง แม่น้ำฝาง หมู่ที่ 2 ต.แม่นาวาง วัดระดับน้ำ 2.7 เมตร สถานการณ์เฝ้าระวัง และฝายแม่นาวาง หมู่ที่ 10 ต.บ้านหลวง ปริมาณน้ำ 300,000 ลูกบาศก์เมตร น้ำล้นสปริงเวย์ สภาพฝายปกติไม่มีการชำรุด พร้อมกันนี้อำเภอแม่อายได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ได้เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ เผยอากาศกลับมาร้อนอีกครั้ง ก่อนจะมีฝนเพิ่มขึ้น 27-31 มี.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22-31 มี.ค. 67 init. 2024032112 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา