นายจ้างโหด! น้องนักการเมือง จับเด็กเลี้ยงวัวชนล่ามโซ่ขังคอก

29 ส.ค. 2565 – ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 (ค่ายธนพัฒน์) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ให้การช่วยเหลือ นายอาแมน โหย๊ะหมาด อายุ 33 ปี หรือแมน ชาว จ.สงขลา ซึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีขาวตัดชมพู หมายเลขทะเบียน 1 กค 4582 ปัตตานี เข้ามาขอความช่วยเหลือจากทหาร ในสภาพที่ตกใจกลัวร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยมือทั้งสองข้างถูกล่ามด้วยโซ่และล็อกกุญแจอย่างแน่นหนาจนข้อมือเริ่มบวม เพราะขาดเลือดไหลเวียน ตามตัวมีร่องรอยของการถูกทำร้ายทุบตีจนเขียวช้ำเกือบทั้งตัว ในตาช้ำเลือดและบอกว่าอดข้าวอดน้ำมาเป็นเวลา 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงช่วยเหลือโดยการใช้คีมเหล็กตัดโซ่ที่ล่ามอยู่ที่มือออกและให้น้ำให้อาหารประทังความหิว

จากการสอบถามที่มาที่ไปของ นายอาแมน ว่าทำไมอยู่ในสภาพแบบนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าได้หลบหนีออกมาจากคอกวัวชนหลังจากที่ถูกล่ามโซ่และถูกทำร้ายร่างกาย โดยได้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขับหลบหนีมาจากคอกวัวชน ซึ่งอยู่ห่างจากฐานทหารราว 2 กิโลเมตร

นายอาแมน เล่าว่า ก่อนหน้านี้เป็นลูกน้องเลี้ยงวัวชนให้กับน้องชายนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา สาเหตุที่ถูกล่ามโซ่และถูกทำร้ายมาจากเจ้าของวัวให้นำอาวุธปืนไปฝังไว้ใต้ก่อไผ่ แต่ว่าต่อมาปืนหายไป เจ้าของวัวชนจึงคิดว่าตนเองเป็นคนขโมยไป จึงได้จับขังไว้ในคอกวัวล่ามด้วยโซ่ เฆี่ยนตี ทุบด้วยท่อแป๊บ และต่อยเข้าเบ้าตา และปล่อยให้อดข้าวอดน้ำมา 2 วัน จนทนไม่ไหวจึงพยายามดึงโซ่จนหลุดและไปชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือจากทหาร

ทั้งนี้หลังจากทหารได้ให้การช่วยเหลือ ได้ประสานตำรวจ สภ.สะเดา ให้ทราบเหตุ และรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลสะเดาเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายและรักษา จากการเอกซเรย์พบว่ากระดูกแขนหัก ร่างกายทั้งภายนอกภายในฟกช้ำ แพทย์ต้องให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่นายอาแมน ปฏิเสธที่จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากเจ้านายมีอิทธิพลในพื้นที่ รวมทั้งปฏิเสธที่จะแจ้งความกับตำรวจ โดยต้องการออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งได้ติดต่อเพื่อนให้มารับและพากันออกจากพื้นที่ อ.สะเดา และไม่ขอเปิดเผยว่าจะไปพักรักษาตัวที่ใด เพราะกลัวว่านายจ้าง จะตามไปเจอและถูกทำร้ายอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์