อีกจุด! ตูมสนั่นกลางดึก ที่สมุทรปราการ

30 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุระเบิด ภายในโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ปตท. ของ บริษัท วีไอพี ปิโตรเลียม จำกัดเลขที่ 30/100-1 หมู่ 11 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง รถดับเพลิง อบต.บางเสาธง และใกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณหน้าโรงงานพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย นั่งและนอนอยู่กับพื้น มีแผลถูกไฟคลอกทั้งตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพและมูลนิธิ เร่งให้การช่วยเหลือและรีบนำส่งโรงพยาบาล ภายในโรงงานพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้หลายจุดเปลวเพลิงแดงฉาน โดยเฉพาะถังก๊าซขนาดใหญ่ภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการปฏิบัติอย่างรัดกุมและปลอดภัยก่อนจะเข้าเคลียร์เพลิงที่ลุกไหม้แต่ละจุดเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายมากไปกว่านี้ ท่ามกลางกลิ่นก๊าซแอลพีจีที่ยังคงฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่สั่งอพยพและปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการระเบิด ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์และปิดวาล์วถังก๊าซทุกจุดได้สำเร็จ โดยในที่เกิดเหตุนอกจากจะมีถังขนาดใหญ่ยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือนอีกเป็นร้อยใบ

จากการสอบถามคนงานบางส่วนระบุว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงาน โดยโรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวมประมาณ 30 คน และพากันเข้านอนแล้ว ขณะกำลังนอนพักผ่อนกันอยู่ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นไม่ทราบจุดที่แน่ชัดภายในโรงงาน ทำให้แสงเพลิงและแรงอัดกระจายทั่วพื้นที่จนไปถูกเพื่อนคนงานหลายคนที่กำลังพักอยู่ในห้องพักคนงานภายในบริษัทจนต้องพากันวิ่งหนีตายฝ่าวงล้อมของแสงเพลิงออกมา

เบื้องต้นจากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พบข้อมูลว่าเปิดเป็นโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มมาประมาณ 10 ปี แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งปิดกั้นพื้นที่ จัดทีมดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้ ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ