ระเบิดร้านข้าวมันไก่พัทยา เจ็บ 1 สันนิษฐานเกิดจากแรงอัดด้านในห้องครัว

30 ส.ค.2565- ช่วงประมาน 05.30 น.ของวันที่ 30 ส.ค.65 เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ ร้านอาหาร เจ๊จ๋าข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ เลขที่ 328 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย นอนจมกองซากปรักหักพัง อีกทั้งอาคารข้างเคียงยังได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน 30 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น บริเวณที่เกิดและโดยรอบจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด กระจายเป็นวงกว้างส่งผลให้อาคารข้างเคียงเป็น ร้านอาหารอินเดีย ร้านวิเชียรคัลเลอร์แลป ร้านตัดผมบาเบอร์ช๊อป ได้รับความเสียหาย กระจกแตกฝ้าถล่ม และยังพบเศษ กระจก เศษปูน กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของอาคารแต่ละอาคาร ให้เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองพัทยา ไว้เป็นหลักฐานในเรื่องความเสียหาย

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากการได้รับแจ้งเหตุช่วงเวลา 05.30 น. ว่า มีเหตุระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ MR.KHITH LOVANXAY อายุ 29 ปี สัญชาติลาว ซึ่งเป็นลูกจ้างของทางร้าน โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบก่อน

จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า ต้นเหตุที่เกิดระเบิดนั้นเกิดจากห้องครัวของร้านอาหารดังกล่าว โดยผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นลูกจ้างจะต้องมาเปิดประตูทุกเช้า เพื่อเข้าไปทำครัวเตรียมวัตถุดิบในการเปิดร้าน แต่ในวันนี้ยังไม่ทันทำอะไรก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นก่อน โดยในที่เกิดเหตุพบถังแก๊ส(ถังใหญ่) 2 ถัง วางอยู่ข้างห้องครัวด้านนอกตัวอาคาร และการเดินสายแก๊สเข้าไปในห้องครัวเพื่อใช้ทำอาหารต่างๆ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากแรงอัดด้านในห้องครัว จนระเบิดออกมาด้านนอกอาคาร จนทำให้อาคารเสียหายทั้งหลัง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดจำนวนหลายล้านบาท อย่างไรก็ตาม ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ และต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นจนสามารถให้ปากคำได้ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

'มะพร้าวก้นสาว' ลูกละ 2 แสน สวนนงนุช ปอกโชว์ 20 ลูก ในรอบ 30 ปีจะออกผล

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายชาญชัย กรรณสูต กงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐเชเชลล์ นำคณะสื่อมวลชน ร่วมบันทึกภาพการปอกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) โลโดเซีย มัลดิวิกา หรือมีชื่อเรียกในนามชาวโลกว่า “มะพร้าวก้นสาว” จำนวน 20 ลูก