คนรักดอกไม้สุดทน! ติดป้ายเตือนขโมยเด็ดดอกกุหลาบ โดนคดีอาญาเข้าคุกแน่

ร้านผ้าม่านขอนแก่นขึ้นป้ายขู่ มือบอน หลังแอบขโมยเด็ดดอกกุหลาบ จนก้านได้รับความเสียหาย เจ้าของเผยถึงแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับคนรักดอกไม้

30 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าร้านผ้าม่านโมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่ถนนชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นางธัญญรัตน์ ศิริหนองบัว เจ้าของร้านม่านโมเดิร์น ได้นำป้ายข้อความ ในคดีลักทรัพย์ และคดีอาญา พร้อมรายละเอียด มาติดไว้ที่กระถางต้นดอกกุหลาบที่ปลูกประดับไว้ที่หน้าร้าน หลังมีมือบอน แอบเข้าไปขโมยเด็ดดอกกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศ ที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามไป จนทำให้กิ่งก้านต้นกุหลาบได้รับความเสียหาย

นางธัญญรัตน์ ศิริหนองบัว เจ้าของร้านม่านโมเดิร์น กล่าวว่า เป็นคนที่ชื่นชอบดอกกุหลาบเป็นอย่างมาก จึงได้ชื้อกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศมาปลูกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยแต่ละต้นราคาต้นละ 900-1,200 บาท โดยปลูกไว้ที่หน้าร้าน เพราะเมื่อกุหลาบออกดอกก็จะสวยงาม คนผ่านไปมาจะสะดุดตา ซึ่งตลอดเวลาที่ชื้อมาปลูกก็ดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะที่ไปทำธุระที่ จ.อุบลราชธานี เป็นเวลา 3 วัน เมื่อกลับมา เห็นกลีบกุหลาบร่วงโรยหล่นเต็มพื้น จึงได้รู้สึกเอะใจ เข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า กุหลาบโดนมือดีเด็ดไป ประมาณ 3-4 ดอก แถมยังขโมยรองเท้าแตะยี่ห้อบาจา มูลค่า 1,000 บาท ไปด้วย

" จึงได้ไปดูกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่หน้าร้าน พบว่า กล้องวงจรปิดเสีย จึงไม่เห็นคนที่มาแอบเด็ดกุหลาบไป อีกทั้งช่วงก่อนหน้านี้ ก็เคยโดนมือบอนมาเด็ดดอกกุหลาบพันธุ์ pink expression rose ซึ่งเป็นพันธุ์ต่างประเทศที่ชื้อมาในราคา 900 บาท โดยกุหลาบชนิดนี้จะมีสีชมพูพีช ก้านแข็ง ยาว ดอกใหญ่ เท่าฝ่ามือ จนทำให้ก้านกุหลาบซ้ำ ตนเองก็ต้องมาตัดกิ่งดูแลใหม่ กว่าจะออกดอกอีกครั้งก็ใช้เวลานาน หรือบางครั้งอาจจะทำให้ต้นกุหลาบเฉาตายได้"

นางธัญญรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า มาวันนี้ทนไม่ไหว จึงได้ขึ้นป้ายเตือน เพื่อหวังว่าเมื่อเห็นป้ายเตือนจะได้ไม่ทำอีก นอกจากนี้ดอกกุหลาบที่มีคนเด็ดไป ถึงแม้จะไม่มีมูลค่ามากแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจ จึงอยากที่จะเตือนคนมือบอน อย่าได้ทำอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มอุทยานฯน้ำพอง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ทางฝั่ง เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงตกลงมาอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงมา จนขาวเกือบเต็มพื้น

แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดังขอนแก่นยังวุ่น โทรหาผู้ปกครองให้มาเคลียร์ที่ห้องผอ. ขอยุติฟ้องร้องคดี

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น (ร.ร.สนามบิน) หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย