คนรักดอกไม้สุดทน! ติดป้ายเตือนขโมยเด็ดดอกกุหลาบ โดนคดีอาญาเข้าคุกแน่

ร้านผ้าม่านขอนแก่นขึ้นป้ายขู่ มือบอน หลังแอบขโมยเด็ดดอกกุหลาบ จนก้านได้รับความเสียหาย เจ้าของเผยถึงแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับคนรักดอกไม้

30 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าร้านผ้าม่านโมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่ถนนชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นางธัญญรัตน์ ศิริหนองบัว เจ้าของร้านม่านโมเดิร์น ได้นำป้ายข้อความ ในคดีลักทรัพย์ และคดีอาญา พร้อมรายละเอียด มาติดไว้ที่กระถางต้นดอกกุหลาบที่ปลูกประดับไว้ที่หน้าร้าน หลังมีมือบอน แอบเข้าไปขโมยเด็ดดอกกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศ ที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามไป จนทำให้กิ่งก้านต้นกุหลาบได้รับความเสียหาย

นางธัญญรัตน์ ศิริหนองบัว เจ้าของร้านม่านโมเดิร์น กล่าวว่า เป็นคนที่ชื่นชอบดอกกุหลาบเป็นอย่างมาก จึงได้ชื้อกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศมาปลูกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยแต่ละต้นราคาต้นละ 900-1,200 บาท โดยปลูกไว้ที่หน้าร้าน เพราะเมื่อกุหลาบออกดอกก็จะสวยงาม คนผ่านไปมาจะสะดุดตา ซึ่งตลอดเวลาที่ชื้อมาปลูกก็ดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะที่ไปทำธุระที่ จ.อุบลราชธานี เป็นเวลา 3 วัน เมื่อกลับมา เห็นกลีบกุหลาบร่วงโรยหล่นเต็มพื้น จึงได้รู้สึกเอะใจ เข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า กุหลาบโดนมือดีเด็ดไป ประมาณ 3-4 ดอก แถมยังขโมยรองเท้าแตะยี่ห้อบาจา มูลค่า 1,000 บาท ไปด้วย

" จึงได้ไปดูกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่หน้าร้าน พบว่า กล้องวงจรปิดเสีย จึงไม่เห็นคนที่มาแอบเด็ดกุหลาบไป อีกทั้งช่วงก่อนหน้านี้ ก็เคยโดนมือบอนมาเด็ดดอกกุหลาบพันธุ์ pink expression rose ซึ่งเป็นพันธุ์ต่างประเทศที่ชื้อมาในราคา 900 บาท โดยกุหลาบชนิดนี้จะมีสีชมพูพีช ก้านแข็ง ยาว ดอกใหญ่ เท่าฝ่ามือ จนทำให้ก้านกุหลาบซ้ำ ตนเองก็ต้องมาตัดกิ่งดูแลใหม่ กว่าจะออกดอกอีกครั้งก็ใช้เวลานาน หรือบางครั้งอาจจะทำให้ต้นกุหลาบเฉาตายได้"

นางธัญญรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า มาวันนี้ทนไม่ไหว จึงได้ขึ้นป้ายเตือน เพื่อหวังว่าเมื่อเห็นป้ายเตือนจะได้ไม่ทำอีก นอกจากนี้ดอกกุหลาบที่มีคนเด็ดไป ถึงแม้จะไม่มีมูลค่ามากแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจ จึงอยากที่จะเตือนคนมือบอน อย่าได้ทำอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการ' เตือนแก๊งแมวน้ำ ขโมยของผู้ประสบอุทกภัย โทษหนักติดคุกถึง 10 ปี

'โกศลวัฒน์’ อธ.อัยการ เตือนเเก๊งเเมวน้ำลักทรัพย์ตอนเกิดน้ำท่วม ซ้ำเติมชาวบ้านอัตราโทษหนักกว่าเดิมมาก เผย สคช. เตรียมเเผนช่วยชาวบ้านหลังน้ำลด

แก๊งโจรใจบาป ตระเวนขโมยระฆังทองเหลือง โดนไปแล้ว 5 วัด

โจรบาปหนาอาละวาดหนัก ตระเวนขโมยระฆังทองเหลืองตามวัดหลายอำเภอ จ.บุรีรัมย์ ทั้งกลางวันกลางคืนแบบไม่กลัวบาปกรรมโดนไปแล้ว 5 วัด

รวบคาสนามบิน หนุ่มฟิลิปปินส์ฉกเพชรห้างดังกลางกรุง ย่ามใจบินกลับมาก่อเหตุซ้ำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส. ,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น

ทลายร้านนวดกลางเมืองขอนแก่น จัดหาชาวลาววัย 17 ค้ากามชายรักชาย

พ.ต.ท.โสรัจ วิชยสุทธิ์ สวญ.ตม.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วมตำรวจท่องเที่ยว สภ.เมืองขอนแก่น,แรงงานจังหวัด,พม.ขอนแก่น,กอ.รมน.ขก. เข้าทำการตรวจค้นร้านนวด "อโดร่า" ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 410/1

นอภ. เร่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส หลังชาวบ้านร้อง 6 ครั้งเรื่องเงียบ

จากกรณีที่นายวิญญู ปอสี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังพบความผิดปกติเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง