รังสิตคลายวิกฤต! กรมชลฯ ระดมเครื่องสูบน้ำเร่งระบาย

9 ก.ย. 2565 – ที่ประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว มาติดตั้งเพิ่มอีก 2 เครื่อง เพื่อช่วยระบายน้ำที่สถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุมธานี เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองรังสิตฯ เริ่มลดลง สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวรังสิตและปทุมธานี

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักเครื่องจักรกลนำเครื่องสูบน้ำ 9 เครื่อง มาติดตั้งเพื่อเสริมการระบายน้ำในคลองรังสิต บริเวณสถานีสูบน้ำปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยให้พร้อมใช้งานได้ทุกจุด นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการเครื่องสูบน้ำ เข้ามาดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองรังสิตฯลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด รองรับน้ำจากฝนที่อาจตกลงมาอีก

หากพื้นที่ใดมีปัญหา กรมชลประทานพร้อมจะให้การสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เครื่องจักร เครื่องมือ ที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากได้เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆไว้พร้อมอยู่แล้ว โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำ เรามีสำรองไว้พร้อมใช้งาน สามารถนำมาสับเปลี่ยนได้ทันที ดังนั้น หากมีหน่วยงานใดแจ้งขอความสนับสนุนมาว่า จุดใดมีความเดือดร้อน ต้องการให้สนับสนุนเครื่องมืออะไร เราพร้อมที่จะจัดส่งเข้าไปช่วยเหลือทันที ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้มากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง

‘วิโรจน์’ ชมหวาน ชี้งบประมาณซื้ออาวุธบางทีมีความจำเป็น ชม ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมือ

‘กมธ.การทหาร’ ขน สส. สัมมนา ‘บทบาทกองทัพกับท้องถิ่นปทุมธานี’ ด้าน ‘วิโรจน์’ ชี้ งบประมาณซื้ออาวุธ บางทีมีความจำเป็น ชมหวาน ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมืออย่างดี หนุน ‘เรือฟริเกต’ เหตุเห็นโอกาส ผิดหวัง ‘พรรคร่วม รบ.’ ไม่เอาด้วย ตีเช็กเปล่า เอื้อ ‘นายกฯ’