ฮือฮา! นัดแต่ง 'คาวบอย' ไปงานศพที่โคราช

13 ก.ย. 2565- เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 กันยายน ที่วัดสามัคคี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ นายจักกิตร์ จิตกระโทก หรือ ตี๋ Cowboy 1800s Thailand มีอาชีพเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องหนัง ที่ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ด้วยวัย 52 ปี ท่ามกลางแขกเหรื่อที่แต่งกายด้วยชุดคาวบอยเดินทางมาร่วมงานจำนวนหลายร้อยคน เนื่องจากพี่ตี๋ เป็นประธานกลุ่ม Cowboy 1800s Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีใจรักในคาวบอย ทำให้เพื่อน พี่ น้องคาวบอยจากทั่วประเทศได้พากันเดินทางมาร่วมอาลัยให้กับพี่ตี๋เป็นครั้งสุดท้าย โดยงานศพครั้งนี้ไม่ได้มีการพิมพ์การ์ดแจกแขกเหรื่อแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการบอกข่าวต่อๆ กันเท่านั้น

โดยภายในงานได้มีกลุ่มเพื่อนๆ คาวบอยของพี่ตี๋ มาร่วมแสดงเล่นดนตรีคันทรีให้กับแขกเหรื่อที่เดินทางมาร่วมงานได้ฟังกันอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งยังมีการแสดงการอยู่อาศัยแบบคาวบอย การแสดงควงเชือกบ่วงบาศ การแสดงควงมีด และการแสดงตีแซ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่พี่ตี๋ชื่นชอบ และเป็นเอกลักษณ์ของผู้ที่รักในคาวบอยทุกคน

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา หนึ่งในกลุ่มเพื่อนคาวบอยของพี่ตี๋ เปิดเผยว่า ในวันนี้เพื่อนพี่น้องคาวบอยจากทั่วประเทศได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้กับ ตี๋ Cowboy 1800s เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งทุกคนที่มาร่วมงานมีใจรักในคาวบอยเหมือนกันกับตี๋ สำหรับการรวมกลุ่มของ Cowboy 1800s เกิดขึ้นมานานกว่า 18 ปี ซึ่งการรวมของคาวบอย Cowboy 1800s

นี้ ไม่ใช่เป็นไปเพื่อความบันเทิงสังสรรค์กันเท่านั้น แต่ทุกคนในกลุ่มต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการฝีกฝนทักษะคาวบอย เช่น การขี่ม้า คล้องบ่วงบาศ ถือแซ่ ยิงปืนแบบคาวบอย การใช้มีด และศิลปะป้องกันตัว ทั้งนี้ Cowboy 1800s หมายถึง คาวบอยในยุคปี ค.ศ.1800 ที่แต่งตัวด้วยกางเกงผ้า ไม่ใช่กางเกงยีนส์เหมือนคาวบอยยุคใหม่ เพราะในปี 1800 ยังไม่มีการผลิตกางเกงยีนส์ออกมาใช้สวมใส่ การแต่งกายของคาวบอยยุคนี้จึงเป็นเอกลักษณ์ของคาวบอยขานแท้ และดั้งเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด