คึก! ดอยอินทนนท์เปิดรับนักท่องเที่ยววันแรก

ดอยอินทนนท์เปิดวันแรกต้อนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศ​หนาวต้นฤดู​ด้วยเลขตัวเดียว 8-9 องศา ภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง​โควิด

10​ พ.ย.2564 - อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับแหล่งท่องเที่ยว​ดัง หลังจากเลื่อนเปิดให้บริการเพราะสถานการณ์​การระบาดของโค​วิด-​19​ โดยเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมารอเข้าชมสัมผัส​อากาศ​หนาวและทิวทัศน์​ที่สวยงามตั้งแต่เวลา 04.00 น. เพื่อตรวจเอกสารคัดกรองโรคและตามมาตรการด้านการท่องเที่ยวภายใน ก่อนที่ทุกคนจะมีเป้าหมายเดียวกันที่จุด​ กม.42 เพื่อไปรอชมแสงแรกของวัน ณ กิ่วแม่ปาน ที่ทุกคนมาแล้วไม่พลาดไม่ผิดหวัง​ วันนี้ท้องฟ้าเปิดพบความสวยงามของทะเลหมอกสีขาวลอยล่องอยู่เบื้องหน้า ก่อนแสงพระอาทิตย์สีเหลืองจะเริ่มค่อยโผล่ขึ้นมากระทบสีเหลืองตัดท้องฟ้าสีฟ้าและเมฆขาวที่ลอยอยู่​

โดยนักท่องเที่ยวต่างมายืนรอเป็นแนวเพื่อคัดกรองด้วยมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากไว้ตลอดเวลา ก่อนที่จะไปจุดหมายแล้วถ่ายภาพและแชร์ลงในโลกโซเชียลทันที ส่วนอุณหภูมิเช้าวันนี้ก็เป็นอกเป็นใจแก่นักท่องเที่ยวมากต่างไม่ผิดหวังกับการสัมผัส​ไอหนาวด้วยเลขตัวเดียว ต่ำสุดเช้าวัดได้ยอดดอยอินทนนท์ 8 องศาเซลเซียส จุดชมแสงแรกกิ่วแม่ปาน วัดได้ 9 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม.31 วัดได้ 16 องศาเซลเซียส สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่อดทนตั้งหน้าตั้งรอจะเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวท่ามกลางความสวยงามของพื้นป่า ทะเลหมอกที่สูงที่สุดและสวยงามขึ้นชื่อของประเทศไทย

นายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ทำพิธีเปิดการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อย่างเป็นทางการในวันนี้​มีการมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว​พร้อมเปิดการเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่ระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร มีค่าเข้าชมกลุ่มละ 10 คน พร้อมไกด์ท้องถิ่น 200 บาท จำกัด 50 กลุ่มต่อวันตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงเปิดให้เข้าชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา บนยอดดอยอินทนนท์ อีกเส้นทางหนึ่งที่เป็นอันซีนของพื้นป่าดิบชื้น ระยะทางสั้นๆ ที่สวยงามไม่แพ้กันด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พยากรณ์อากาศ 24 ชม.ข้างหน้า ทั่วทุกภาคร้อนถึงร้อนจัด 'ใต้' เริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน