แห่ชื่นชม ร้านข้าวต้มชื่อดังขอนแก่น ประกาศตามหาลูกค้าจ่ายเงินเกิน 10 เท่า

22 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพและข้อความจากเพจร้าน ข้าวต้มแป๊ะตี๋ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกค้า หลังจ่ายเงินค่าอาหารเกิน 10 เท่า เป็นจำนวนเงินกว่า 4,000 บาท โดยข้อความระบุว่า“ตามหาคุณลูกค้า (คุณอุดมศักดิ์) ที่เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ (ถนนกลางเมือง) นั่งที่ตำแหน่งโต๊ะในรูป เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 65 ช่วงเวลา 18:00 น. กรุณาติดต่อทางร้าน เพื่อรับเงินคืนด้วยค่ะ เนื่องจากลูกค้าทำการโอนเงินเกินยอดบิล ขอบคุณค่ะ”
หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมทางร้านว่าซื่อสัตย์ได้รับเงินค่าอาหารเกิน ก็ประกาศหาลูกค้าเพื่อจ่ายเงินคืนไม่คิดเก็บไว้เอง

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 15/11 ถนนกลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบกับ น.ส.สุภาวดี แตปรเมศามัย อายุ 42 ปี เจ้าของร้านฯ เปิดเผยว่า ร้านเปิดมานานกว่า 30 ปี ปกติจะเปิดเวลา 17.00 – 01.00น.ทุกวัน โดยในช่วงเวลาประมาณ 18.00 – 21.00 น.จะเป็นช่วงที่ลูกค้าแวะมาทานข้าวค่อนข้างแน่นร้าน ส่วนเหตุการณ์ที่ลูกค้าจ่ายค่าอาหารเกินมาเกือบ 10 เท่าของราคาค่าอาหารจริง เหตุเกิดจากวันนั้นวันที่ 17 ก.ย. ลูกค้าผู้ชายวัยกลางคน มาทานอาหารในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.มาสั่งอาหารทานประมาณ 3 อย่าง พอลูกค้าทานเสร็จประมาณเกือบ 20.00 น.ลูกค้าสั่งเช็คบิลค่าอาหาร ลูกน้องก็นำบิลไปให้ลูกค้า

" ซึ่งค่าอาหารทั้งหมด ราคา 442 บาท แต่ลูกค้าโอนจ่าย เป็นจำนวนเงิน 4,420 บาท ซึ่งเกินมาเกือบ 4,000 บาท และด้วยที่ลูกค้าเร่งรีบ จึงทำให้ลูกค้ารีบจ่ายเงินแล้วออกจากร้านไป ส่วนลูกน้องก็ดูแค่เฉพาะว่าลูกค้าโอนเงินสำเร็จ จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาปิดร้าน ทางร้านได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายภายในร้าน จึงได้รู้ว่ามีเงินเกินมา จึงได้ไปตรวจดูตามบิลชำระเงิน จึงได้รู้ว่าลูกค้าโอนเกินมา"

น.ส.สุภาวดี กล่าวต่ออีกว่า หลังลูกค้าโอนเงินเกินมา ลูกน้องก็มาแจ้งว่าเดี๋ยวลูกค้าก็คงติดต่อมารับคืน เพราะเป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว แต่พอผ่านไป 3 วันแล้ว ลูกค้าก็ยังไม่ติดต่อทางร้านมา ด้วยความร้อนใจและต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่อยากให้คนมองว่าร้านไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า จึงได้โพสข้อความลงไปในเฟซบุ๊ค เพื่อตามหาลูกค้ารายดังกล่าว แต่จนถึงวันนี้ลูกค้าที่ชื่อ อุดมศักดิ์ ก็ยังไม่ติดต่อมาเลย ส่วนใครจะมาแอบอ้างว่าเป็นลูกค้าที่จ่ายเงินเกิน เพื่อจะมาเอาเงิน ร้านขอบอกว่า จำลูกค้าได้ทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น