น้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรี พบเป็นบางจุดไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจ ปชช.ใช้ชีวิตปกติ

11 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี หลังจากที่น้ำได้ท่วมทะลักเข้ามาบริเวณจุดชุมชนโค้งวัดเกาะ เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ จากการออกสำรวจเส้นทางตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ในพื้นที่พบว่ามีน้ำท่วมสูงบางจุด ประมาณ 30 ซม. โดยเฉพาะบริเวณถนนเส้นหน้าวัดลาด ถนนเส้นแยกห้างสหไทยไปจนถึงหน้าวัดใหญ่สุวรรณาราม ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจหลักใจกลางเมืองเพชร อาทิถนน 18 เมตร ถนนแยกวัดธ่อ ถนนสายหน้าธนาคารกรุงเทพ ตลอดสาย ซึ่งเป็นพื้นที่ตลาดยามเช้าไม่มีน้ำท่วมขังประชาชนยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติยังคงมีการออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก

ภาพรวมในเขตพื้นที่โดยภาพรวมในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรีในวันนี้มีน้ำท่วมขังเป็นบางจุดเท่านั้น ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองเพชรบุรีได้เร่งการสูบน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีออกลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการบริหารจัดการที่ดีทำให้น้ำท่วมในเขตพื้นที่เศรษฐกิจไม่มากอย่างที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนแม่น้ำเพชรบุรี เช้าวันนี้ระดับน้ำยังทรงตัว อยู่ในระดับ 5 เมตร 30 ซม.โดยทางเขื่อนเพชรลดการระบายน้ำวันนี้เหลือ 142 ลบ.ม/วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี