น้ำเจ้าพระยาสูง ล้นประตูระบายน้ำบางเสวย ไหลลงคลอง 1 ซ้ายบรมธาตุ

สถานการณ์น้ำ จ.ชัยนาท แม่น้ำเจ้าพระยาสูงล้นประตูระบายน้ำบางเสวย  ไหลลงคลอง 1ซ้ายบรมธาตุ ทำให้น้ำในคลองสูงขึ้น กัดเซาะถนนคันคลองอีกด้านขาดกว่า 10 เมตร ส่งผลน้ำท่วมขยายวงกว้าง

10 ต.ค.2565-สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ยังน่าเป็นห่วง น้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับยังมีฝนตกในพื้นที่ ทำให้บางจุดในที่ลุ่มน้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร  บ้านชั้นเดียวเกือบมิดหลังคาแล้ว  โดยที่ ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา ถนนทางหลวงหมายเลข 311 ช่วงกิโลเมตรที่ 60 ถึงกิโลเมตรที่ 68  มีน้ำท่วมผิวถนนเป็นระยะๆ  สูงตั้งแต่ 10 เซนติเมตรไปจนถึง 25 เซนติเมตร    ช่วงกิโลเมตรที่ 62 บริเวณโค้งบางเสวย น้ำท่วมมีระดับสูงกว่าถนนมากกว่า 1 เมตร   เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชัยนาท ได้ทำแนวกระสอบทรายกั้นน้ำไว้  แต่ก็มีน้ำลอดใต้กระสอบทราย และล้นกระสอบทรายเป็นช่วงๆ ไหลข้ามถนนลงคลองชลประทาน    เจ้าหน้าที่ต้องคอยตระเวนดู และเข้าซ่อมแซมแนวกระสอบทรายทันทีที่มีน้ำล้น  เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกัดเซาะถนนขาด  ส่วนบริเวณคอสะพานสรรพยา ด้านฝั่งตะวันตก มีน้ำท่วมสูงประมาณ 25-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายเตือนรถเล็กให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

ขณะที่ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ได้ล้นบานประตูระบายน้ำบางเสวย และประตูระบายน้ำบางสารวัตร ต.โพนางดำตก  ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักลงคลองส่งน้ำ 1 ซ้ายบรมธาตุ  ส่งผลให้น้ำในคลอง 1 ซ้ายบรมธาตุ มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และกัดเซาะถนนคันคลองอีกด้านขาดกว้างกว่า 10 เมตร   เจ้าหน้าที่ชลประทาน เร่งเข้าซ่อมแซม  แต่ยังไม่สามารถหยุดน้ำในคลองที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและทุ่งนาใน ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา และ ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี ได้  

สำหรับสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา  เมื่อเวลา  06.00 น. วันนี้ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 นครสวรรค์  3,094 ลบ.ม./วินาที     น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท  3,637 ลบ.ม./วินาที  น้ำระบายท้ายเขื่อน 3,113  ลบ.ม./วินาที   ระดับน้ำเหนือเขื่อนที่ อ.เมืองชัยนาท ลดลง 4 ซ.ม. อยู่ที่ระดับ 17.69 เมตร(รทก)   ระดับน้ำท้ายเขื่อนที่ อ.สรรพยา สูงขึ้น 12 ซ.ม.  อยู่ที่ระดับ 17.28 เมตร (รทก)  น้ำผันเข้าระบบชลประทานสองฝั่งเจ้าพระยา 524  ลบ.ม./วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

‘อนุทิน’ กำชับทุกจว. รับมือภัยแล้ง เร่งให้ข้อมูลสถานการณ์น้ำประชาชน

มท.1สั่งการให้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรและเครื่องมือของทั้งหน่วยงานพลเรือน ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ ให้พร้อมสำรหับช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำแจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ

กรมชลฯ แจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 4 เพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,800 ลบ.ม./วินาที พื้นที่ท้ายเขื่อนเฝ้าระวังน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 80 ซ.ม. อาจกระทบชุมชนบางพื้นที่

'ธรรมนัส' ลั่นหมดยุคต่างคนต่างทำ นายกฯ สั่งบูรณาการรัฐ-เอกชนร่วมบริหารจัดการน้ำ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมประชุมบริหารจัดการน้ำที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า ยืนยันว่าสถานการณ์น้ำขนาดนี้ น้ำจากภาคเหนือที่ไหลลงมาเราเอาอยู่ น้ำที่เป็นห่วงถึงเวลานี้ก็ยังเอาอยู่