ขอนแก่น ตักบาตรเทโววันออกพรรษา อุทิศส่วนบุญให้ผู้เสียชีวิตหนองบัวลำภู

10 ต.ค.2565–ที่พระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์สาธุชน วัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พระครูปริยัติธรรมวงศ์ รศ.ดร.เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง รองเจ้าคณะอำเภอพระยืน กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการโครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข หนตะวันออก  นำพระภิกษุสงฆ์ 120 รูป ออกบิณฑบาต ข้าวสาร อาหารแห้งจากพุทธศาสนิกชน  เนื่องในวันออกพรรษา ประจำปี 2565

พระครูปริยัติธรรมวงศ์ เผยว่า วันออกพรรษา เป็นวันที่พุทธศาสนิกชน  จากทั่วสารทิศเดินทางมาทำบุญที่วัด จึงมีการ ตักบาตรเทโว หรือตักบาตรเทโวโรหณะ เป็นวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ ชั้นดาวดึงส์ในเวลาเช้าวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 หลังจากที่พระองค์ทรงจำพรรษาที่นั้นเป็นเวลา 3 เดือนและในวันออกพรรษาปีนี้ ข้าวสาร อาหารแห้งที่ได้จากการตักบาตรเทโว ทางวัดจะนำไปทำบุญกับพระสงฆ์ในวัดที่ถูกน้ำท่วม และบริจาคให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัยด้วย เพราะในขณะนี้ขอนแก่น รับน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ที่ลงมากับลำน้ำพอง และน้ำจากแม่น้ำชี  ทำให้มีผู้ประสบอุทกภัยจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในพื้นที่จ.หนองบัวลำภู อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์