สุดทน! 'นายกอุ๊' ซัดกรมชลฯ บริหารจัดการน้ำห่วย เจตนาให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักๆ เวลาของบฯจะได้มีเหตุผล

นายกอบต.บ้านใหม่มหาราช สุดทน !ซัดกรมชลประทาน ห่วย ไร้ประสิทธิภาพ ในการบริหารจัดการน้ำ เจตนาให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักๆ เวลาของบฯจะได้มีเหตุผล ขนาดได้งบไปปีละหลายหมื่นล้านยังไม่สามารถแก้ได้

14 ต.ค.2565 - นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกอบต.บ้านใหม่มหาราช อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์เฟซบุ๊กถึงปัญหาน้ำท่วม มีเนื้อหาดังนี้

ถ้าน้ำล้นคลองชลประทาน ตรงตำบลบ้านใหม่มหาราช อยุธยา นั่นคือ น้ำจะท่วมถนนสายเอเซียฝั่งตะวันออกขาเข้ากรุงเทพ ทันที ตรงช่วงกิโลเมตรที่ 45

ชลประทาน กำลังเล่นเกมส์อะไร ผมสงสัยการบริหารจัดการน้ำรอบนี้มากๆ

เพราะการกระจายน้ำ ผิดปกติ ที่ควรท่วมทุ่งรับน้ำได้ แต่ไม่ทำก่อน ทุกที่ในอยุธยากลับปล่อยให้ท่วมบ้านคนหนักๆก่อนทั้งสิ้น แถวนี้ ทุ่งมหาราช รับน้ำได้อีก2เมตรสบายๆ ทำไมไม่ให้ท่วมทุ่ง ก่อนท่วมบ้านคน

มีสองเหตุคือ

1 ห่วย ไร้ประสิทธิภาพ ในการบริหารจัดการน้ำ

2 เพื่อให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักๆเข้าไว้ เวลาของบประมาณแก้ไขน้ำท่วม น้ำแล้ง จะได้มีเหตุผล นี่ขนาดได้งบไปปีละหลายหมื่นล้านมาทุกปี ยังไม่สามารถแก้ได้

ชลประทาน ล้มเหลว และไม่ฟังใครทั้งสิ้น

นายวัชรพงศ์ โพสต์ด้วยว่า ชลประทาน วันก่อนผมโวยไปวันรุ่งขึ้นน้ำลดพรวด ไปเกือบเมตรแสดงว่าน้ำในคลองชลประทานที่ผ่าน ตำบลบ้านใหม่ ควบคุมการเข้าออกได้ ตอนนี้กำลังจะล้นท่วมสายเอเชียแต่คลองชลประทานอีกเส้นยังกับฤดูแล้ง มันไม่เคยมีน้ำในทุกปีเพราะอะไร ในทุ่งมหาราชยังรับน้ำได้สบายๆอีก2-3เมตร จะเก็บทุ่งไว้ทำพระแสงของ้าวอะไรครับ

ถ้าบริหารจัดการน้ำไม่ได้ก็ฟังท้องถิ่นบ้างสิครับ นั่งกระดิกตีน อยู่สำนักงาน ไม่ฟังใครเลย ถ้าน้ำเต็มทุ่งมหาราช ก็พอฟังเหตุผลได้ นี่แสดงว่า จงใจเจตนา ให้น้ำวิกฤติ ในจุดที่ไม่ควร วิกฤติ เพื่อเหตุผลในการของบประมาณใช่หรือไม่

วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊)
นายกอบต.บ้านใหม่มหาราช
พระนครศรีอยุธยา
14ตุลาคม 2565

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

รัฐบาลเชิญชวนเกษตรกร-ประชาชน สมัครร่วมโครงการจ้างงาน ช่วงว่างเว้นทำเกษตร

ช่วยเกษตรกรฤดูแล้ง! 'รัฐบาล' เชิญชวนเกษตรกร-ประชาชน สมัครร่วมโครงการจ้างงานกับกรมชลฯ สร้างรายได้ทดแทนช่วงว่างเว้นจากการทำการเกษตร

นักวิชาการชี้โครงการ 'ผันน้ำยวม' มูลค่าแสนล้านเสี่ยงผิดกม. สร้างหนี้รัฐมหาศาล ไม่คุ้มค่า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการพัฒนาของรัฐ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรมชลประทาน ซึ่งได้มีการรับฟังความคิดเห็นโครงการเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนให้เขื่อนภูมิพล แนวส่งน้ำยวม โดยมี ดร.ศิตางศุ์ พิลัยหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ชาวร้อยเอ็ด จัดเวทีใหญ่ 2.4 พันคนลงชื่อไม่เห็นด้วยสร้างเขื่อนกั้นน้ำชี

ชาวบ้านลุ่มน้ำชีและเครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชีกว่า 350 คน ได้ร่วมเวทีนำเสนอข้อมูล เพื่อให้กรมชลประทานยกเลิกโครงการศึกษาความเหมาะสมและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมอาคารบังคับน้ำ-ประตูระบายน้ำ(เขื่อน)กั้นแม่น้ำชี ที่มีแผนดำเนินการศึกษาและก่อสร้างบริเวณหมู่บ้านไชยวาน ต.นาเลิง อ.เสลภูมิ

'เศรษฐา' ชูนวัตกรรม 'ฝายซอยซีเมนต์' เพิ่มแหล่งเก็บน้ำ ขยายผลทั่วประเทศ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เยี่ยมชมศูนย์ฯ และพบปะตัวแทนเกษตรกรและประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอ ถึงการขนส่งและส่งออกทุเรียน การทำถนน