ดราม่าไม่ใช่อุปสรรค! 'โตโน่' เมินกระแสโจมตี ยันร่างกายฟิตพร้อม มั่นใจทำสำเร็จ

19 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณโป๊ะชมรมนกเป็ดน้ำ ริมฝั่งน้ำโขง หน้าศาลเจ้าพ่อคำแดง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ซึ่งมีนักแสดงชื่อดัง โตโน่ หรือ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี พร้อมคณะที่เตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน ประกอบด้วย โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อ “OneMan And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” กำหนดระยะทางว่ายน้ำไป-กลับประมาณ 15 กิโลเมตร ในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้

โดยโตโน่ได้เดินทางออกจากที่พัก เพื่อลงพื้นที่และลงเรือหางยาวร่วมกับทีมงาน ตรวจดูสภาพน้ำโขงเป็นการเบื้องต้น และร่วมกิจกรรมเก็บขยะรักษาสิ่งแวดล้อมกับชมรมนกเป็ดน้ำนครพนม โดยมีแฟนคลับมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง บางคนก็มอบวัตถุมงคลเป็นเครื่องคุ้มครองป้องกันภยันอันตราย

ด้าน โตโน่-นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้มาถึงนครพนม รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากที่ชาวนครพนม และหลายคนมาให้กำลังใจ ส่วนจะมีกระแสดราม่าบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่ได้นำมาเป็นอุปสรรคปัญหา สำคัญที่สุดคือเป้าหมาย การจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงช่วยเหลือโรงพยาบาล นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแพทย์ พยาบาล เพราะตนเชื่อว่าแพทย์ พยาบาล เหนื่อยกว่าเราอีกหลายเท่า ถ้าเราเจอปัญหาแค่นี้จะท้อไม่ได้ และไม่นำมาเป็นอุปสรรคปัญหา เจออะไรต้องทำให้สำเร็จ วันนี้ขอเพียงดูสภาพน้ำโขง ล่าสุดทั้งสภาพจิตใจ ร่างกายฟิตพร้อมมาก และได้ดูสภาพยิ่งมั่นใจมากขึ้น ไม่มีความกังวล อยากให้ทุกคนมาแสดงพลังร่วมกัน และสร้างกำลังใจให้แพทย์พยาบาลสำคัญที่สุด ที่ต้องเหนื่อยดูแลคนอีกมากมาย มั่นใจกิจกรรมครั้งนี้ต้องสำเร็จ

ด้าน นายแพทย์ กิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวช รักษาราชการนายแพทย์เชี่ยวชาญ ด้านเวชกรรมป้องกัน/รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.นครพนม เปิดเผยว่า กรณีกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของดาราชื่อดังโตโน่ เพื่อการกุศล สมทบทุนช่วยโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ในส่วนของ สสจ.นครพนม มีความพร้อมร่วมดูแลเรื่องความปลอดภัย หากมีกรณีฉุกเฉิน แต่ยืนยันทีมออแกไนซ์ ที่จัดกิจกรรม มีทีมดูแลความปลอดภัย รวมถึงทีมแพทย์มาพร้อม แต่ สสจ.นครพนม ทำหน้าที่กำลังเสริมเท่านั้น มั่นใจปลอดภัย เพราะมีการวางทุ่นเป็นระยะทุก 50 เมตร และมีอุปกรณ์ชูชีพติดตัวโตโน่ด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของการบริหารจัดการเรื่องงบประมาณด้านสาธารณสุขตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง 12 อำเภอ รวมถึง โรงพยาบาลนครพนม เรามีงบเพียงพอ ไม่ถึงขั้นขาดแคลนวิกฤต แต่การจัดการกุศลครั้งนี้เป็นแรงศรัทธาส่วนตัวของโตโน่ เรายินดีรับไม่ขัดศรัทธา โดยจะนำเงินเข้าสมทบทุนกองทุนสนับสนุนเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในส่วนที่จำเป็นจริงๆ ฝากประชาชนทำความเข้าใจ ทาง สสจ.นครพนม ยังคงมีกำลังในการบริหารจัดการงบประมาณเพียงพอ แต่ในเมื่อเป็นความศรัทธา ทาง สสจ.นครพนม ในฐานะเจ้าบ้านพร้อมสนับสนุนกิจกรรม และชื่นชมในความคิด ฝากไปยังชาว จ.นครพนม รวมถึงแฟนคลับทุกคนที่ติดตามกิจกรรมดังกล่าว ช่วยกันให้กำลังใจ เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะสร้างชื่อเสียง ให้กับจังหวัดนครพนม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไปด้วย ส่วนเรื่องความปลอดภัย ขอให้มั่นใจในทีมงานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดูแลเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

ระดมศิลปินสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแม่น้ำโขง จัดตั้งกองทุนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายกิตติ ตรีราช ผู้จัดการนาคาสตูดิโอ เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2567 โฮงเฮียนแม่น้ำโขงร่วมกับนาคาสตูดิโอได้จัดทำโครงการศิลปะวิถีแห่งสายน้ำของ โดยการชักชวนและพาศิลปิน 15 คนที่ทำงานเชื่อมโยงก

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (8) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว จ.นครพนม “จากการสงเคราะห์...สู่การพัฒนาทั้งตำบล”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

น้ำโขงลดลงต่อเนื่อง ที่นครพนมระดับน้ำไม่ถึงเมตร ชาวประมงโอดหาปลายาก

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดนครพนม ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่สถานีวัดระดับน้ำอัตโนมัติ กรมทรัพยากรน้ำ ตั้งอยู่ชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม วัดได้ 0.90 เมตร ลดลงจากวานนี้ 4 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่งหรือจุดวิกฤตถึง 11.10 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบ ต่อการเดินเรือโดยสารข้ามฟาก ที่ท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ถนนสุนทรวิจิตร

แก๊งโจ๋ต่างถิ่นสุดเถื่อน! แค่มองหน้า โชว์กร่างไล่ยิงวัยรุ่นเจ็บ 1

ความคืบหน้ากรณีน้องเซฟ อายุ 18 ปี ชาวชุมชนน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกแก๋งโจ๋เถื่อนยิงกระหน่ำ บริเวณปากทางเข้าชุมชน ถนนประชาร่วมมิตร