แม่ร่ำไห้ลูกโดนจับแฮกเว็บศาล เผยป่วยซึมเศร้า จบมาไม่ได้ทำงาน ถามเสียงสั่นใช้ความรู้ทำแบบนี้หรือ

13 พ.ย.2564 - จากกรณีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตามแกะรอยจากไอพีของผู้ต้องสงสัยจนนำไปสู่การจับกุมหนุ่มวัย 33 ปี จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก่อเหตุแฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ ได้ที่บ้านพัก จ.อุบลราชธานี โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพลงมือก่อเหตุจริงนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 นำหมายค้นศาลจังหวัดอุบล ที่ 194/2564 ลงวันที่ 12 พ.ย.2564 มาทำการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยใน ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้อ่านหมายค้นให้ทราบนั้น ปรากฏว่ามารดาของผู้ต้องหาเข้ามารับฟังด้วย และพอรู้ว่าอะไรเป็นอะไรเริ่มมีอาการเครียดขึ้นมาทันที เอ่ยปากถามลูกชายด้วยเสียงสั่นเครือว่า "แม่ก็ดูข่าวนี้อยู่ ไม่รู้ว่าเป็นลูก..ลูกใช้ความรู้ทำอย่างนี้หรือ" และร้องไห้ออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพูดปลอบว่าให้ใจเย็นๆไม่เป็นไร วันนี้เป็นการมาตรวจสอบเท่านั้น จากนั้นมารดา ก็บอกว่าที่ผ่านมาลูกไม่สบายมีอาการซึมเศร้า ซึ่งหลังจากจบมาก็ไม่ได้ทำงาน

ด้านผู้ต้องหา ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเรียนจบจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง คณะด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นห้องพัก พร้อมยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหาไปตรวจสอบเพื่อประกอบหลักฐาน โดยเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้แฮกเว็บของศาลรัฐธรรมนูญจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป