ตลาดสงขลา ผักราคาพุ่ง ‘ต้นหอม’ ก.ก.ละ 220 ‘ผักบุ้งจีนราชบุรี’ ก.ก.ละ 90

ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะต้นหอมราคาพุ่งสูงถึง กก.ละ 220 บาท ผักบุ้งจีนราชบุรี กก.ละ 90 บาท วันนี้ไม่มีขายผักบุ้งจีนขาดตลาด เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วม

24 ต.ค.2565-ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะต้นหอมราคาพุ่งสูงถึง กก.ละ 220 บาท ผักบุ้งจีนจาก จ.ราชบุรี กก.ละ 90 บาท วันนี้ไม่มีขายผักบุ้งจีนขาดตลาด เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วมจากสภาพอากาศที่ได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผักที่มีการปรับราคาขึ้นแล้ว ประกอบด้วย ต้นหอม จาก กก.ละ 160-170 บาทขึ้นเป็น 220 บาท ผักกาดหอม กก.ละ 110 บาท ผักชี กก.ละ 170 บาท และมีผักกาดขาว กก.ละ 50 บาท มะเขือเปราะ กก.ละ 50 บาท  มะระ กก.ละ 70 บาท ส่วนผักคะน้า กก.ละ 60 บาท ผักกวางตุ้งกก.ละ 50 บาท รวมทั้งผักบุ้งจีน กก.ละ 90 บาทของขาดตลาดไม่มีขาย  สำหรับสาเหตุที่ผักปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ นอกจากได้รับผลกระทบก็คือ ทางภาคกลางเจอฝนตกและน้ำท่วม ส่งผลทำให้แปลงพืชผักได้รับความเสียหายเยอะ ตอนนี้ของได้มาน้อย ก็มีการปรับราคาขึ้นตามสถานการณ์

นางประภา จินดา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า ช่วงนี้ผักที่แพงมาก ก็คือ ต้นหอม วันนี้ขายกิโลกรัม 220 บาท จาก กก.ละ160-170 บาท ในส่วนผักบุ้งจีน ของจังหวัดราชบุรี ขายก.ก.ละ 90 บาท วันนี้ไม่ได้ขายเลยผักบุ้งจีนของขาดตลาด ผักอย่างอื่นก็แพง ผักคะน้า กก.ละ 60 บาท ผักกวางตุ้งกก.ละ 50 บาท ผักชี กก.ละ 170 บาท ผักขึ้นฉ่าย กก.ละ 140 บาท สาเหตุที่ผักแพง เพราะทางโน้นน้ำท่วม ผักน้อย แม่ค้าก็ไม่กล้าซื้อมาเยอะ เพราะมาทางนี้ก็ขาดตลาด มะเขือยาวกก.ละ 50 บาท อย่างอื่นก็ไม่แพงเท่าไหร่ ผักกาดขาวกก.ละ 50 บาท ช่วงนี้มะเขือมันน้อยกก.ละ 50 บาท ทั้งมะเขือเปราะมะเขือยาวอย่างอื่นก็ไม่ค่อยแพงพอซื้อกินได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่