'น้ำท่วมอ่างทอง' กระทบโรงเรียนเลื่อนเปิดเทอม 7 วัน ระดับน้ำสูง 80 ซม.

น้ำท่วมกระทบโรงเรียนต้องเลื่อนเปิดทำการเรียนการสอน ผอ.ประกาศเลื่อนไปอีก 7 วัน หากน้ำยังไม่ลดต้องเปิดเรียนแบบออนแฮนด์ แต่ถ้าน้ำลดก็จะเร่งบูรณะซ่อมแซม

31 ต.ค.2565 - ที่บริเวณโรงเรียนวัดไผ่ล้อม (มีเพิ่มพิทยาภูมิ) ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง น้ำยังคงท่วมขังอยู่โดยรอบบริเวณโรงเรียน ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ทางโรงเรียนจึงต้องประกาศเลื่อนการเปิดเทอมไปอีก 7 วัน จากเดิมที่จะต้องทำการเปิดในวันที่ 1 พ.ย. มาเป็นวันที่ 8 พ.ย. 65 หากระดับน้ำในโรงเรียนยังคงท่วมอยู่ ทางโรงเรียนก็จะประกาศเลื่อนการเปิดเทอมออกไปอีก และเปลี่ยนมาทำการเรียนแบบ ออนแฮนด์ แทนการเดินทางมาเรียน โดยให้การบ้านนักเรียนไปทำที่บ้าน และเป็นการไปเยี่ยมบ้านนักเรียน หลังระดับน้ำลดลงจนเป็นปกติ ก็จะเร่งทำการบูรณะซ่อมแซมเปิดทำการสอนชดเชยให้กับนักเรียน แต่ก็ยังไม่ทราบว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงเมื่อใด

จากการสอบถาม นาย เอกชัย มดแสง ผอ.โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (มีเพิ่มพิทยาภูมิ) กล่าวว่า ทางโรงเรียนทำการสอนนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ไปจนถึงชั้นประถมปีที่ 6 และยังมีนักเรียนพิเศษที่เป็นห้องเรียนคู่ขนาน มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 62 คน หลังจากมวลน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็วเพียงแต่คืนเดียว ระดับน้ำท่วมโรงเรียนและวัดสูงกว่า 1.80 เมตร ซึ่งในตอนนี้ระดับน้ำได้ลดลงมาเหลือเพียงแค่ 80 เซนติเมมตร อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน สามารถขนย้ายหนีน้ำขึ้นมาบนชั้น 2 ของโรงเรียนได้ทัน บางส่วนก็ต้องปล่อยให้จมน้ำได้รับความเสียหาย

หลังจากน้ำลดก็จะต้องสำรวจความเสียหายภายในโรงเรียน เพื่อรายงานให้ต้นสังกัดได้รับทราบ ส่วนบริเวณโรงเรียนที่ได้รับความเสียหาย ก็จะทำการปรึกษากับคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และชุมชนในการบูรณะซ่อมแซมในอนาคต ซึ่งบางส่วนอาจจะต้องขอสนับสนุนงบประมาณจากต้นสังกัด

ส่วนเรื่องการเปิดทำการเรียนการสอน ที่จะต้องเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ทางโรงเรียนได้ประการเลื่อนออกไปอีก 1 อาทิตย์ หากระดับน้ำยังไม่ลดยังเปิดเรียนไม่ได้ ก็จะเปิดเรียนแบบออนแฮนด์ โดยให้เด็กนักเรียน และผู้ปกครองมารับการบ้านไปทำที่บ้าน หากไม่สะดวกก็จะให้ครูผู้สอนเดินทางเอาไปให้ถึงบ้าน ถือว่าเป็นการเยี่ยมบ้านไปด้วย โดยจะมีคลิปวิธีการเรียน และสั่งการบ้านผ่านทางระบบไลน์ หลังจากระดับน้ำลดลงจนเป็นปกติ ทางโรงเรียนจะทำการบูรณะซ่อมแซมอาคารเรียนชั้นล่าง และโรงอาหารที่ถูกน้ำท่วมสูง ให้กลับมาใช้ทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ และจะทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบบริเวณโรงเรียนให้กลับมามีสภาพเหมือนปกติต่อไป

หากผู้ใจบุญท่านใดต้องการจะบริจาคสีที่ใช้ในการบูรณะซ่อมแซมอาคารเรียนละบริเวณโดยรอบโรงเรียน ติดต่อได้ที่นายเอกชัย มดแสง ผอ.โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (มีเพิ่มพิทยาภูมิ) โทร.089-243-6910

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง