เมืองย่าโมสุดคึก! พาเหรดจัดงานลอยกระทง

โคราชปลื้มปีติพระประทีปพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ณ ตลาดน้ำบึงหัวทะเล ภาครัฐและเอกชนพาเหรดจัดงานลอยกระทงคึกคัก

02 พ.ย.2565 – ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง ว่าในปีนี้เราใช้ชื่องานประเพณีลอยกระทง พระประทีปพระราชทาน ซึ่งโครงการประเพณีลอยกระทง เทศกาลโคมไฟและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP ประจำ 2565 และโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น (แข่งขันเรืออีโปง) ประจำปี 2565 ซึ่งการจัด “งานประเพณีลอยกระทง พระประทีปพระราชทานในปีนี้ นับเป็นปีมหามงคลอีกปีหนึ่งของพสกนิกรชาวจังหวัดนครราชสีมา และชาวตำบลหัวทะเล ที่ได้รับพระประทีปพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำมาลอยเป็นปฐมฤกษ์ที่บึงหัวทะเล และมีโครงการประเพณีลอยกระทง เทศกาลโคมไฟและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP ประจำ 2565 โดยเรากำหนดจัดในวันที่ 8-9 พฤศจิกายนนี้

ส่วนโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น (แข่งขันเรืออีโปง) ประจำปี 2565 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 จังหวัดนครราชสีมา ,เทศบาลตำบลหัวทะเล ,ส่วนราชการ ตลอดจน ภาคส่วนต่างๆในพื้นที่จังหวัด ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของไทยให้คงอยู่สืบไป รวมทั้ง ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นความเป็นไทย วิถีถิ่นวิถีไทย และวัฒนธรรมไทยวัฒนธรรมอาเซียน ส่งเสริมรายได้ให้กับประชาชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของพื้นที่ ทั้งนี้ภายในงานจะมีการประกวดกระทงอนุรักษ์ธรรมชาติ ประเภทกระทงจิ๋ว และกระทงใหญ่ การแสดงพลุ การแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ การแสดงจิตลีลาประกอบเพลง ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ การจัดกิจกรรมออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP และร้านอาหารประเภท Street Food ที่บริเวณตลาดน้ำบึงหัวทะเล จ.นครราชสีมา


ขณะที่ในส่วนของภาคเอกชนขานรับการจัดงานเทศกาลลอยกระทงปี 2565 กันอย่างคึกคัก อาทิ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจากนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ มอบรางวัลนางนพมาศ ร่วมกับนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการฯ พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และเจ้าหน้าที่กำหนดการจัดงานลอยกระทงสนุกหลุดโลก “SUPERNOVA PARTY” เป็นการโชว์กระทงยักษ์ยานแม่ UFO สร้างตำนานนางนพมาศแบบสับกับการประกวดค้นหาตัวแทนแห่งดวงดาวที่เลิศที่สุดในจักรวาล Drag Queen Miss UFO พร้อมชิม ช้อป ชิลล์ กับตลาดกาแลคซี่มาร์เก็ต งานจัดระหว่างวันที่ 7-8 พ.ย.2565 ณ ลำตะคองวิลเลจ บริเวณหลังห้างฯ ภายใต้คอนเซปต์ SUPERNOVA PARTY สนุกหลุดโลกทะยานสู่จักรวาล จัดโชว์กระทงยักษ์ยานแม่ UFO ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.50 เมตร ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ประดับกระทงยักษ์ UFO พร้อมเป็นจุดเช็คอินเก๋ๆ ตลอดการจัดงานสร้างตำนานนางนพมาศแบบใหม่ แบบสับทุกปีกับการประกวดค้นหาตัวแทนแห่งดวงดาวที่เลิศที่สุดในจักรวาล Drag Queen Miss UFO By The Mall Korat ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท โดยเวทีที่ LGBTQ ถือเป็นเวทีซิกเนเจอร์ที่เปิดกว้างให้ LGBTQ ได้ปล่อยของดีแบบหลุดโลกมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยผู้เข้าประกวดต้องมีคุณสมบัติเป็น LGBTQ (สาวประเภทสอง เกย์,ชายที่มีใจเป็นหญิง,หญิงที่มีใจเป็นชาย) อายุ 16 ปี เป็นต้นไป

ในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา เตรียมจัดงานลอยกระทงสุดอลังการใจกลางเมืองโคราช ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ในงาน Pepsi Presents LOY KRATONG FESTIVAL 2022 สนุกสานกับบรรยากาศงานวัดเต็มพื้นที่ อาทิ ลอยกระทงสไลเดอร์ ขึ้นชิงช้าสวรรค์ชมบรรยากาศงานในที่สูง เอาใจน้องๆกับม้า หมุนแสนสนุก ท้าทายกับบูธเกมส์ต่างๆมากมาย ชมการประกวดนางนพมาศ การแสดงหมอลำแดนซ์ พร้อมชมพลุสุดอลังการเต็มท้องฟ้ายามค่ำคืน แวะชิมอาหารอีสานคาว-หวาน ลองความอร่อยมากกว่า 100 เมนู ในโซนตลาดบันเทิงศิลป์ ชมหนังกลางแปลงสไตล์งานวัด ยังไม่หมดเท่านั้น ร่วมชมคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องชื่อดัง ลำเพลิน วงศกร (วันที่ 8 พ.ย. 65 เวลา 19.30น.) พบกันตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. – 8 พ.ย. 65 ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช นอกจากนั้นทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา ยังได้จัดกิจกรรมลอยกระทงเอาใจสายมูกับมูเตลอย ถือเป็นกิจกรรมไฮไลท์สำคัญในคอนเซิร์ปลอยกระทงในปี 2565 นี้ โดยได้จัดลอยกระทงสไลด์เดอร์ตามวันเกิด มีแสงสีเป็นสัญลักษณ์ประจำวันเกิดในช่องต่างๆ ใครเกิดวันไหนสามารถเลือกเข้าช่องตามสีวันเกิดลอยกระทงกันได้เลย ที่สำคัญยังมีพระพุทธรูปประจำวันเกิดไว้ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้กราบสักการะขอพรอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภาคเอกชน และกลุ่มไทยสมายล์ พร้อมทั้งรายการสถานีประชาชน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ร่วมกิจกรรมถวายความจงรักภักดี

วันที่ 2 เมษายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภาคเอกชน รวมถึงทีมงานมวลชนสัมพันธ์ (CSR) กลุ่มไทยสมายล์ และรายการสถานีประชาชน

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว