เด็ก ป.6 พกระเบิดปิงปอง หยอกล้อกัน บึ้มสนั่นเจ็บ 2 ราย ตร.ตามจับร้านประทัด

4 พ.ย.2565 - ร.ต.ท.บัญชา กองคุ้ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพง จ.นครพนม รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลบ้านแพง เขตเทศบาลตำบลบ้านแพง จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านแพง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน ผู้ปกครอง กำลังช่วยกันปฐมพยาบาล นักเรียนชายที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด จำนวน 2 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ เด็กชายเอ (นามสมมติ) 12 ปี มีบาดแผลบริเวณต้นขาซ้ายด้านหน้า อีกคนคือเด็กชายบี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี มีแผลบาดเจ็บบริเวณหลังเท้าขวา เป็นแผลฉกรรจ์ลึกถึงกระดูก โดยเด็กทั้งสองคนเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอบ้านแพง และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเศษระเบิดปิงปองแบบประดิษฐ์เอง มีทั้งเศษหินและเศษเหล็กขนาดเล็ก กระจัดกระจายในที่เกิดเหตุ จึงเก็บเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี เชื่อว่าเป็นการประดิษฐ์ระเบิดขึ้นเอง

เบื้องต้น นายลิขิต พิมพ์คำ อายุ 54 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบ้านแพง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ประสานทาง พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง พร้อมพนักงานสอบสวน ตลอดจนกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเด็กนักเรียนทั้ง 2 ราย ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดปิงปอง ที่ใส่อยู่ในกระเป๋ากางเกงของเด็กชายเอ

โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มีการหยอกล้อกันที่หน้าโรงเรียน บริเวณหน้าร้านขายของชำ โดยจังหวะหนึ่งเด็กชายบียกเท้าเตะไปที่กางเกงของเด็กชายเอ ซึ่งในกระเป๋าเด็กชายเอมีประทัดคล้ายลูกปิงปองที่ไปซื้อมาจากร้านค้าแห่งหนึ่ง แล้วนำมาดัดแปลงให้มีความรุนแรงขึ้น จากแรงกระแทกทำให้เกิดระเบิดขึ้น จนได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน ยืนยันไม่มีการทำร้ายร่างกายกัน แต่เป็นการพกพาระเบิดปิงปองมาด้วย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนการสอบสวนดำเนินคดี จะมอบหมายให้ทางตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน ร.ต.ท.บัญชา กองคุ้ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง รวมถึงประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเก็บหลักฐาน โดยจากการตรวจสอบหลักฐาน ยืนยันว่าไม่ใช่การทำร้ายร่างกายกัน แต่เป็นเหตุจากเด็กรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่มีการนำระเบิดปิงปองแบบประดิษฐ์เอง ใส่กระเป๋ากางเกงนักเรียนมาด้วย จากนั้นมีเพื่อนมาหยอกล้อ ใช้เท้าเตะเข้าไปที่จุดที่มีระเบิดปิงปอง แต่เป็นระเบิดชนิดจุดชนวนจากแรงกระแทก ทำให้ระเบิดขึ้นทันที ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่วนการดำเนินคดี ต้องรอสอบสวนหาที่มาโดยละเอียด และสอบผู้ปกครอง รวมถึงหาที่มาของระเบิดชนิดดังกล่าว เพื่อประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง หาทางป้องกัน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง หมั่นตรวจสอบดูแลให้คำแนะนำ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก

ขณะเดียวกันนายเลิศศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายของชำหน้าโรงเรียน เปิดเผยว่าเด็กทั้งสองเล่นหยอกล้อกันที่หน้าร้านของตน แล้วมีเสียงระเบิดขึ้น โดยเด็กชายบีก็เดินเซมาทรุดนั่งอยู่ที่หน้าร้าน ตนเห็นก็รีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 และสถานีตำรวจพร้อมช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทันที ยืนยันทั้งคู่ไม่มีเรื่องทะเลาะกันแต่อย่างใด

ต่อมา พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง ได้สอบสวนขยายผลทราบว่าด็กนักเรียนได้ไปซื้อระเบิดปิงปองจากร้านแห่งหนึ่งในตัวตลาดสดอำเภอบ้านแพง จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่าที่ร้านมีดอกไม้เพลิงและประทัด ระเบิดปิงปองจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุมเจ้าของร้าน พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 4 รายการ คือ 1.ประทัดจีน จำนวน 484 ตับ 2.ประทัดลูกบอล จำนวน 18 ถุง ถุงละ 100 ลูก รวม 1,800 ลูก 3.พลุไฟกระบอกใหญ่ จำนวน 18 แพ็ค แพ็คละ 5 กระบอก รวม 90 กระบอก 4.พลุไฟกระบอกเล็ก จำนวน 23 แพ็ค แพ็คละ 12 กระบอก รวม 276 กระบอก โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา