'ผู้การนครพนม' สั่งจนท.เร่งสอบเหตุพลุระเบิดงานลอยกระทง เจ็บระนาว 25 คน

9 พ.ย.2565 - จากกรณีเกิดเหตุพลุระเบิดบริเวณลานพนมนาคา ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งอยู่ด้านหลังเวทีประกวดกระทงและนางนพมาศ ในงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565 เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาวไทย โดยเป็นพลุที่มีการนำมาเตรียมจุดเฉลิมฉลองหลังการพิธีเปิดงาน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดพลุ รวมถึงถูกประกายไฟลวก จำนวน 25 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย มีคนเจ็บต้องนอนรอดูอาการที่โรงพยาบาลนครพนม 2 ราย และรุ่งเช้าแพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้

โดย นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบ ดูแลเยียวยาเบื้องต้น พร้อมยืนยันจะชดเชยดูแลทุกด้าน ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้เป็นพลุที่เตรียมการเปิดงาน แต่เป็นภาคเอกชนที่นำมาจัดเสริมให้ยิ่งใหญ่ ซึ่งในรูปแบบการจัดงานไม่ให้มี แต่ว่าในการประชุมช่วงหนึ่งที่มีบางท่านได้เสนอขึ้นมาว่ามีคนจิตอาสาอยากให้งานสนุกสนาน ซึ่งก็ไม่ได้สอบถามว่าจะทำอย่างไรเพื่อจะให้งานยิ่งใหญ่ มาทราบอีกทีก็ตอนที่มีการจุดพลุแล้ว ขอแสดงความเสียใจสำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายและบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่ามีประมาณ 25 รายแต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง อยู่ระหว่างประสานตำรวจตรวจสอบและสาเหตุของการระเบิด

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานหาที่มา หากพบเข้าข่ายผิดกฎหมายจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายทันที กับผู้จัดหาพลุมาจุดในงาน

ขณะที่นายเป้าพ่อค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งตั้งแผงอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่าตนนั่งหันหลังให้ทางด้านเวที ได้ยินเสียงระเบิดพร้อมมีประกายไฟวาบขึ้นมา ตนจึงลุกวิ่งหนีเอาตัวรอด หันมาอีกทีเห็นมีคนบาดเจ็บหลายราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่