นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอโชคพญานาคแน่น จ.นครพนม

นทท.แห่ไหว้ขอโชคพญานาคแน่น แม่ค้าลอตเตอรี่ชี้เลขเด็ด เลขฝาโลงศพน้องมาวินมาแรงสุด

27 พฤศจิกายน 2565 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนม รายงานว่าภายหลังสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย อีกทั้งมีการปลดล็อกด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่ง ที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ตลอดจนจุดผ่อนปรน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีประชาชนทั้งชาวไทยชาวลาวเดินทางผ่านแดน ข้ามไปมาเพื่อท่องเที่ยว ระหว่างนครพนม กับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาวกันจำนวนมากส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในสองประเทศ

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด จะคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากนักท่องเที่ยวหลังได้กราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่ กว่า 2,500 ปีที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม ซึ่งภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้ไปกราบขอโชคลาภจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช ที่ประดิษฐานอยู่ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพราะมีผู้โชคดีจากการเสี่ยงโชคมาแล้วหลายราย อีกทั้งยังเชื่อว่าพญาศรีสัตตนาคราช นอกจากจะโดดเด่นด้านโชคลาภแล้ว เรื่องหน้าที่การงานก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน มีจำนวนมากที่มาขอพรให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งก็สัมฤทธิ์ผล ดังนั้นรอบบริเวณดังกล่าวจึงมีโต๊ะบวงสรวงตั้งเรียงรายอยู่หลายจุด

ล่าสุดช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ มีรถทัวร์ รถตู้นำพานักท่องเที่ยวมาเป็นหมู่คณะ ตลอดจนรถยนต์ส่วนตัวเดินทางมากราบไหว้ขอพรต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราชอย่างเนืองแน่น ในขณะที่ทางเทศบาลเมืองนครพนม ได้ให้เทศกิจร่วมกับ สภ.เมืองนครพนม จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกรวมถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และมีรถรางรองรับเพื่อพานักท่องเที่ยวชมเมืองอีกด้วย

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือแผงลอตเตอรี่ที่วางเรียงรายเป็นหน้ากระดาน อยู่บริเวณดังกล่าว เพราะถือเป็นจุดสำคัญที่นักท่องเที่ยว หลังกราบไหว้ขอโชคลาภจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก็จะมาเสี่ยงโชคหาเลขเด็ดกัน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ๊น้อย แม่ค้าลอตเตอรี่ที่ถือว่าเป็นแผงใหญ่สุด ถึงเลขเด็ดประจำงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ได้รับข้อมูลเพื่อเป็นแนวทาง ว่า เลขเด็ดงวดนี้ ที่นักเสี่ยงโชคแสวงหามากที่สุด ได้แก่ 59,58,79,05 และที่เป็นเลขดังสุดในประเทศอยู่ในขณะนี้คือเลข 749 ซึ่งเป็นเลขฝาโลงศพน้องมาวิน เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่จมน้ำใต้เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมเป็นเวลานานถึง 27 วัน กว่าเจ้าหน้ากู้ภัยจะค้นหาร่างเจอ โดยสภาพศพที่จมอยู่ใต้น้ำลึกราว 70 เมตรไม่เน่าเปื่อย และน้องมาวินถือเป็นศพที่ 9 ที่จมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า